Liệu pháp miễn dịch - Cách điều trị ung thư từ bên trong

BÍCH TRÂM (theo Bloomberg)| 25/04/2016 01:18

Sau khi được chữa trị bằng liệu pháp miễn dịch, một bệnh nhân ung thư đã thốt lên rằng: “Cám ơn Trời, cám ơn tiến sĩ Rosenberg!”.

Liệu pháp miễn dịch - Cách điều trị ung thư từ bên trong

TS. Steven Rosenberg ở Viện Ung thư quốc gia ở Bethesda, Maryland (Mỹ) cho rằng, việc chữa trị ung thư thật ra không phải cần một điều gì quá xa xôi mà ngược lại rất gần, ở ngay trong cơ thể con người.

TS. Rosenberg là một trong những người tiên phong trong việc phát triển liệu pháp miễn dịch, vốn được xem là một công cụ để chống lại ung thư. Thay vì cố gắng thực hiện các tác động từ bên ngoài như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, liệu pháp miễn dịch khai thác khả năng tấn công tế bào ung thư của cơ thể.

Đã 40 năm trôi qua kể từ ngày TS. Rosenberg cho ra đời Interleukin-2. Đây là phương thức ứng dụng liệu pháp miễn dịch hiệu quả đầu tiên trên thế giới. Lúc đó, liệu pháp miễn dịch từ một khả năng mơ hồ đã trở thành nền tảng của một chiến lược điều trị ung thư tầm cỡ quốc gia với các khoản tài trợ trị giá hàng triệu đô la vào các trường đại học, các khoản đầu tư khổng lồ từ phía các công ty dược phẩm và các khoản đóng góp hàng tỷ đô từ cộng đồng.

Tuy nhiên, tất cả những tiến bộ đó không đồng nghĩa với việc loài người đã tìm ra cách chữa bệnh ung thư. Liệu pháp miễn dịch là vũ khí triển vọng nhất để chiến đấu với ung thư nhưng nó đem lại hiệu quả khả quan trong điều trị bệnh ung thư máu nhiều hơn là đối với các khối u phổ biến khác.

“Còn rất nhiều việc phải làm trước khi chúng ta tìm ra những phương pháp điều trị hiệu quả cho tất cả bệnh nhân ung thư”, TS. Rosenberg nói.

>5 thực phẩm gây suy giảm hệ miễn dịch

>Hiểu thêm về điều trị chăm sóc giảm nhẹ

>Ung thư: Chớ để "trời kêu"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Liệu pháp miễn dịch - Cách điều trị ung thư từ bên trong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO