"Lì xì sách" ngày Tết: Nét văn hóa và tinh thần trọng chữ

Nguyễn Tuấn Quỳnh - Chủ tịch Saigon Books| 01/02/2022 08:00

Lì xì sách" ngày Tết đang trở nên phổ biến và được xem là một nét đẹp văn hóa đang được nhiều người hưởng ứng.

Từ nhiều năm trước, người Việt đã có phong trào tặng sách, tặng chữ ngày Tết, đó là một nét văn hóa đẹp và thể hiện tinh thần trọng chữ của ông cha ta. Tuy nhiên, dường như có khoảng thời gian, thói quen tặng sách, tặng chữ ngày càng bị sao lãng bởi những món quà thực dụng khác. Tuy nhiên, khi kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, con người ta quan tâm đến đời sống tinh thần nhiều hơn thì những món quà như sách sẽ mang đến những giá trị tinh thần đầy ý nghĩa trong đầu năm mới.

Riêng tôi, tôi luôn khao khát gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của người Việt ta. Việc Saigon Books đầu tư và làm ra những ấn phẩm sách Tết chính là khuyến khích mọi người duy trì thói quen đọc sách, tặng sách trong ngày lễ cổ truyền dân tộc.

Tuy nhiên, việc làm sao để đọc sách, tặng sách ngày Tết trở thành một nhu cầu của cả cộng đồng là một điều không phải đơn giản, để làm được điều này, các nhà xuất bản, các công ty phát hành sách phải suy nghĩ và đầu tư cho ra những ấn phẩm thiết thực và ý nghĩa thực sự chứ không phải chỉ đơn thuần là một món quà hình thức để trao tặng. Năm nay, Saigon Books có chương trình "Tết sum vầy" với các bộ sách được đầu tư tinh tế, phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng. Hy vọng sẽ tiếp nối phong trào "Tết đọc sách" và mang nhiều thật nhiều niềm vui cũng như ý nghĩa trong Tết Nhâm Dần 2022 cho bạn đọc.

Gửi lời khuyên đến bạn đọc, ông Quỳnh nói thêm: "Đọc sách là cách nhanh nhất và cũng dễ nhất để các bạn trẻ trang bị cho mình vốn kỹ năng, hiểu biết về cuộc sống cũng như các kỹ năng nghề nghiệp. Các bạn có thể chọn hình thức đọc hoặc nghe audiobook tùy theo cách nào thuận tiện hơn".

Tuy nhiên, cần phải chọn và đọc những cuốn mà bạn cảm thấy chúng cung cấp những kiến thức tác động trực tiếp lên suy nghĩ và mục tiêu của bạn. Những cuốn mang nhiều lời khuyên, các bài học thú vị cho người trẻ tuy không phải lúc nào cũng có thể áp dụng vào thực tế nhưng lại cung cấp cho bạn một lượng thông tin mới. Mở cửa tương lai; Tái tạo tổ chức; Giáo dục, tương lai và đổi mới; Tôi, tương lai và thế giới là những cuốn sách tôi nghĩ sẽ trao cho bạn trẻ nhiều ý tưởng.

Trước thềm năm mới, Tuấn Quỳnh cũng không quên chúc bạn đọc bình an, sức khỏe . "Mỗi sáng thức dậy thấy còn khỏe mạnh, xung quanh mình có những người thân yêu, phía trước có những mục tiêu để theo đuổi, tôi ngập tràn lòng biết ơn cuộc sống!", anh nói. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Lì xì sách" ngày Tết: Nét văn hóa và tinh thần trọng chữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO