Lễ hội múa đương đại quốc tế Xposition 'O' lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Ý Nhi| 30/10/2019 05:02

Lễ hội múa đương đại quốc tế Xposition 'O' (XPO) sẽ lần đầu ra mắt khán giả yêu mến nghệ thuật múa đương đại Việt Nam vào ngày 31/10 - 2/11/2019.

Lễ hội múa đương đại quốc tế Xposition 'O' lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

XPO lần thứ 10 do Công ty Saigon Contemporary & Ballet Dance (SCBC Vietnam) kết hợp cùng tập đoàn nghệ thuật Odyssey Dance Theatre (ODT) từ Singapore tổ chức, với sự hỗ trợ của Soul Live Project Complex.

XPO sẽ ra mắt khán giả yêu mến môn nghệ thuật múa đương đại Việt Nam vào ngày 31/10 - 2/11/2019 tại Soul Live Project Complex, số 216 Pasteur, Quận 3, TP.HCM. Đây là lần đầu tiên XPO đến Việt Nam.

Bắt đầu từ năm 2001, XPO là một trong những lễ hội múa lớn nhất châu Á và đã nhận được sự ủng hộ, hoan nghênh từ cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các đại sứ quán, khán giả cũng như nghệ sĩ toàn cầu thông qua các chuyến lưu diễn, giao lưu văn hóa quốc tế tại nhiều quốc gia trên thế giới như Đức, Ý, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore… Lần tổ chức thứ 9 vào năm 2017 tại Singapore, XPO đã thu hút 48 nghệ sĩ toàn cầu và 8 công ty từ 20 quốc gia khác nhau.

XPO lần đầu tiên tại Việt Nam năm nay sẽ đem đến những màn trình diễn đẳng cấp, mang tính giao lưu văn hóa quốc tế, với sự tham gia của những nghệ sĩ múa lừng danh như Tiến sỹ Danny Tan - Giám đốc nhà hát Odyssey Dance Theatre, đoàn nghệ thuật ODT International, hai biên đạo múa Sun See và Pyoung Su từ Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng cống hiến các màn trình diễn đẳng cấp với những nghệ sĩ nổi tiếng từ các đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực múa của Việt Nam như biên đạo múa Đỗ Hải Anh – Quán quân So You Think You Can Dance Việt Nam, Giám đốc sáng tạo của SCBC Vietnam, biên đạo múa Hà Lộc - Á Quân So You Think You Can Dance Việt Nam, Quán quân giải đương đại Tremplin do Viện Pháp tổ chức, biên đạo múa Nguyễn Phúc Hùng - Tổng biên đạo nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM, nghệ sỹ múa người H’mông Sùng A Lùng – Giải vàng cuộc thi biên đạo trẻ toàn quốc, nghệ sỹ múa Mai Trung Hiếu, và nhiều nghệ sĩ khác.

4-KV-SCBC-X-Position-O-NOV-02-4150-15723

Ngoài ra, góp mặt tại XPO là chuỗi vở diễn xuất sắc từ các đơn vị nổi tiếng Việt Nam với những chủ đề xoay quanh cuộc sống thường nhật, đậm tính nghệ thuật và nhân văn như "Khát Vọng Sinh Sôi" của Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen, "Café Saigon" của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO), "Balancé" của SCBC Vietnam…

Bà Đỗ Hải Anh - Giám đốc nghệ thuật SCBC Vietnam, đồng thời là ban tổ chức và nghệ sỹ tham gia biểu diễn, chia sẻ: "Lễ hội tổ chức tại Việt Nam là dịp để nghệ sĩ Việt tiếp xúc, giao lưu, học hỏi với đạo diễn, biên đạo và diễn viên múa trên thế giới, cũng như là dịp các đoàn nghệ thuật múa của Việt Nam có cơ hội được tập luyện cùng với nhau, đứng cùng nhau trên một sân khấu. Thông qua lễ hội XPO, các biên đạo trẻ của công ty sẽ có được những tác phẩm mới, chạm được trái tim của công chúng Việt, cũng như giới thiệu được hình ảnh của một thế hệ trẻ Việt Nam hiện đại".

Dịp này, SCBC Vietnam cũng ra mắt khán giả yêu mến môn nghệ thuật múa đương đại. Với mục tiêu trở thành công ty nghệ thuật phát triển bền vững, hướng đến cộng đồng với quy mô quốc tế, mang tinh thần văn hóa sâu sắc và hiện đại, sắp tới, SCBC Vietnam sẽ đem đến cho giới mộ điệu Việt Nam và quốc tế nhiều chương trình múa đương đại tầm vóc quốc tế đặc sắc hơn.

Ngoài các đêm diễn của các đoàn múa đương đại quốc tế với giá vé 150.000đ dành cho sinh viên và 400.000đ-700.000đ dành cho khán giả VIP, lễ hội còn diễn ra hội thảo Master Class & International Workshop.

Cụ thể, Master Class đương đại do Tiến sỹ - biên đạo múa Danny Tan trình bày, với phần Improvisation của Đỗ Hải Anh giúp các diễn viên khai phá sức mạnh tiềm ẩn, điều khiển những năng lượng xung quanh và giải tỏa năng lượng bên trong cơ thể mỗi người.Bên cạnh đó là workshop đương đại của hai biên đạo múa Sun See và Pyoung Su, hướng dẫn cách sử dụng các không gian khác nhau để làm nổi bật các chuyển động đương đại của nghệ thuật múa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ hội múa đương đại quốc tế Xposition 'O' lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO