“Lẩu Cua”

M. T| 15/03/2022 04:23

Lẩu Cua tưởng chừng chỉ là một câu chuyện hư cấu, nhưng tất cả đều dựa trên những sự việc có thật xảy ra tại Mekong Capital.

5 năm trước, Chris Freund thành lập Mekong Capital và bắt đầu hành trình thay đổi bản thân để trở thành người lãnh đạo hiệu quả mà Mekong Capital cần. Ông cùng với đội ngũ tại Mekong Capital khám phá ra những công ty thường đạt được thành công khi họ có tầm nhìn rõ ràng cho tương lai, trao quyền cho những cá nhân đang gầy dựng đội ngũ quản lý và lãnh đạo vững mạnh, cũng như tạo nên nền tảng văn hóa và giá trị cốt lõi mạnh mẽ. 

Giữa năm 2020, Chris Freund viết cuốn sách Lẩu Cua với mong muốn hướng sự chú ý của đội ngũ vào những gì sẽ mang lại hiệu quả. Hình ảnh của những chú cua đều được xây dựng từ những tính cách thật ở Mekong Capital từ trước đến nay. Rất nhiều người, trong đó có tôi, có thể nhận ra bóng dáng của chính mình trong những chú cua đó.

Mekong Capital áp dụng phương pháp tiếp cận “bản thể học” nhằm giúp bản thân chúng tôi và các công ty thuộc danh mục đầu tư đạt được tầm nhìn chung cho tương lai. Chúng tôi muốn nhấn mạnh vào cách mà từng con người hiện hữu trong công ty, những tình huống xảy đến với họ như thế nào, định hình hành động, những cuộc nói chuyện mà họ tham gia ra sao và từ đó quyết định kết quả mà họ đạt được. Vì vậy, những tình huống xảy đến với chúng tôi, điều gì đưa đến hoặc không đưa đến kết quả mà chúng tôi đã cam kết cho tương lai... cũng là chủ đề mà bạn có thể thấy xuyên suốt câu chuyện trong cuốn sách Lẩu Cua. Và cuốn sách cũng sẽ là bài học quản trị hữu ích dành cho bạn đọc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Lẩu Cua”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO