Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc TP.HCM chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam

Tấn An| 06/10/2020 02:14

Sáng 6/10, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP.HCM đã gặp gỡ đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) để chúc mừng kỷ niệm 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam.

Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc TP.HCM chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam

Lãnh đạo Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc (MTTQ) Việt Nam TP.HCM làm việc với với HUBA sáng 6/10.

Ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đánh giá cao những hoạt động của HUBA. Trong thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp HUBA đã đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng kinh tế, an sinh xã hội của TP. Nhân dịp này,  Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM mong muốn tới đây, HUBA tiếp tục cùng chia sẻ với MTTQ tổ chức các chương trình thiết thực nhằm đỡ người nghèo, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thay mặt các doanh nghiệp và doanh nhân tại TP, ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch HUBA, cho biết Hiệp hội đang có 73 hội viên là các Hội, CLB, doanh nghiệp đại diện cho hơn 200.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại TP. Do tình hình dịch bệnh bùng phát từ đầu năm 2020 đến nay, nên chưa bao giờ cộng đồng doanh nghiệp lại gặp nhiều khó khăn, thách thức lớn như thời gian qua. Sau 9 tháng, TP đã có hơn 24.000 doanh nghiệp phải đóng cửa, giải thể, trong khi các nguồn lực, chính sách hỗ trợ vẫn chưa đến kịp thời.

Nhân dịp này, Chủ tịch HUBA mong muốn MTTQ Việt Nam TP.HCM có tiếng nói hơn nữa giúp đẩy nhanh cải cách và bạch hóa các thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn các gói hỗ trợ, nhất là các khoản vay ưu đãi trong bối cảnh ngân hàng đang thừa tiền, khó giải ngân. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh cộng đồng doanh nghiệp TP sẽ luôn đặt trọng trách đóng góp vào sự phát triển kinh tế TP, bên cạnh việc tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội của MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng như các đoàn thể khác

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc TP.HCM chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO