Hoạt động

Lan tỏa tình thương doanh nhân cựu chiến binh với trẻ em các dân tộc

Đào Văn Sử 01/09/2023 12:35

Chương trình “Một triệu tập vở cho học sinh đồng bào các dân tộc Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước” do Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam và Hội Doanh nhân cựu chiến binh TP.HCM phối hợp tổ chức phát động.

trao-vo.jpg

Trước thềm khai giảng năm học mới 2023-2024, Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam, Hội Doanh nhân cựu chiến binh TP.HCM phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Phước và Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Bình Phước tổ chức lễ trao tặng tập vở cho học sinh các dân tộc tỉnh Bình Phước.

Đây là khởi đầu trong chương trình “Một triệu tập vở cho học sinh đồng bào các dân tộc Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước” do Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam và Hội Doanh nhân cựu chiến binh TP.HCM phối hợp tổ chức phát động. Buổi lễ có sự chứng kiến và phát biểu chỉ đạo của đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương.

Xuất phát từ ý tưởng của đại tá, doanh nhân cựu chiến binh Khương Văn Thuấn - Chủ tịch Hội Doanh nhân cựu chiến binh TP.HCM, được Anh hùng Lao động Nguyễn Đình Trường - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam tán đồng và hưởng ứng, chương trình “Một triệu tập vở cho học sinh đồng bào các dân tộc Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước” sớm được hình thành.

Chỉ sau vài tháng phát động, cuộc vận động hỗ trợ trẻ em các dân tộc Tây Nguyên và Bình Phước được các doanh nhân cựu chiến binh các tỉnh, thành hưởng ứng, đi đầu là TP.HCM. Sau khi được các doanh nhân cựu chiến binh nêu cao trách nhiệm đóng góp, hỗ trợ, ban chỉ đạo chương trình đã lập kế hoạch tổ chức chặt chẽ tại các địa phương.

Cuộc vận động của các doanh nhân cựu chiến binh đã tạo sức lan tỏa rộng, khơi dậy tình cảm sâu nặng của các cựu chiến binh và toàn dân đối với đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, thiết thực góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng đời sống văn hóa ở khu vực đồng bào các dân tộc thiểu số.

Ngày 28/8/2023, tại Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, Công ty CP Tập đoàn Trường Tươi đã trao tặng 292.000 cuốn vở và chuyển ngay đến các em học sinh là người dân tộc thiểu số ở các huyện Bù Đăng, Bù Đốp, Bù Gia Mập, Lộc Ninh và Hớn Quản.

Ngày 5/9/2023, ban tổ chức chương trình sẽ phối hợp với Hội Cựu chiến binh và Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Lâm Đồng trao 150.000 tập vở học sinh 96 trang cùng một số sách Bác Hồ với thiếu nhi cho học sinh các dân tộc trong tỉnh.

Tháng 10/2023, tại tỉnh Gia Lai, ban tổ chức sẽ trao 150.000 tập vở học sinh, loại 96 trang cùng một số sách Bác Hồ với thiếu nhi cho học sinh các dân tộc tỉnh Gia Lai.

Trước năm học mới 2024-2025, ban tổ chức sẽ phối hợp với Hội Cựu chiến binh và Hội Doanh nhân cựu chiến binh các tỉnh Đắk Nông, Kon Tum và Đắk Lắk để trao tặng tập vở cho học sinh đồng bào dân tộc. Chương trình trao tập vở tại Đắk Lắk sẽ kết thúc chương trình một triệu tập vở cho học sinh, trị giá 6 tỷ đồng.

Tính đến tháng 8 năm nay, các doanh nhân cựu chiến binh đã quyên góp được 592 000 cuốn tập tặng các em học sinh. Từ đây đến đầu năm học mới 2024-2025, ban tổ chức vận động để có thêm hơn 400.000 cuốn vở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lan tỏa tình thương doanh nhân cựu chiến binh với trẻ em các dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO