Team building mạo hiểm như "đại gia" thương mại điện tử Nhật

28/09/2015 01:57

CEO "đại gia" thương mại điện tử Nhật Ratuken cho biết ông đã cùng các cộng sự cấp cao gặp nhau tại núi Taginawa, thay vì đơn thuần tụ họp tại một khu nghỉ dưỡng tiện nghi như trước.

Team building mạo hiểm như

Các lãnh đạo Rakuten vừa tổ chức dã ngoại tại Taginawa - ngọn núi nổi tiếng có số người leo thiệt mạng nhiều hơn cả Everest.

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, Rakuten - hãng thương mại điện tử lớn của Nhật Bản, hằng năm đều tổ chức ngoại khóa cho các lãnh đạo. Các hoạt động này chủ yếu diễn ra trên sân golf – nơi họ trao đổi về chiến lược kinh doanh của công ty. Nhưng vài năm trước, truyền thống ấy tại Rakuten đã có sự thay đổi lớn.

Trên Business Insider, CEO Hiroshi "Mickey" Mikitami cho biết ông và các cộng sự cấp cao giờ đã tham gia vào một hoạt động có tính thử thách hơn nhiều so với việc đơn thuần tụ họp tại một khu nghỉ dưỡng tiện nghi nào đó.

Các lãnh đạo Rakuten giờ gặp nhau tại núi Taginawa. Đây là ngọn núi nổi tiếng tại Nhật Bản vì có số lượng người leo thiệt mạng nhiều hơn cả Everest.

Dù núi Taginawa có thành tích đáng sợ như vậy, Mikitami vẫn quyết định thay đổi hoạt động dã ngoại của công ty mình sau một chuyến leo núi tại đây cùng con trai.

Về cơ bản, hành trình khá nguy hiểm, nhưng một vài tuyến đường vẫn tương đối an toàn. Và đó là con đường mà đội ngũ quản lý của Rakuten lựa chọn.

Đối với Mikitami, đây là phương pháp rất hiệu quả để các lãnh đạo cấp cao của công ty gắn kết với nhau hơn. Họ sẽ có trải nghiệm qua các hoạt động thể chất, thay vì chỉ hội thoại thông thường. Quan trọng hơn, nỗ lực giúp mọi người leo tới đỉnh ngọn núi nguy hiểm này cũng tương tự như việc xử lý các công việc khó khăn theo nhóm. "Rakuten luôn đòi hỏi nỗ lực cao nhất", Mikitami cho biết.

Một lãnh đạo Rakuten cho biết ông đã đã gặp phải một tai nạn suýt phải trả giá bằng tính mạng năm ngoái. Ông dẫm phải những hòn đá nhỏ và bị trượt chân, lật nghiêng người và gần rơi ra khỏi vách núi, nhưng may mắn bám được vào một mỏm đá. Các thành viên khác trong đoàn và người dẫn đường đã phải dùng dây thừng để giúp ông quay lại hành trình.

Mục đích chính của những chuyến dã ngoại này là giúp mọi người đoàn kết và vượt qua ranh giới bản thân. Dù vậy, một lãnh đạo của Rakuten cũng đùa rằng leo núi cũng là một cách giúp ông và những người khác giữ sức khỏe thật tốt. "Nỗi sợ sẽ trở thành động lực để bạn luyện tập thật khỏe mạnh", ông nói. Bản thân ông cũng luôn ghi nhớ phải tập luyện thể thao thật đều đặn nhiều tháng trước chuyến đi.

>Top Teambuilding - Sứ mệnh "Giữ lửa cho người tài"

>Team building tour: Học mà chơi – Chơi mà học

>Đầu tư mạo hiểm kiểu Nhật

>Mạo hiểm là phép thử thú vị

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Team building mạo hiểm như "đại gia" thương mại điện tử Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO