"Muốn thành công, đừng chơi với những người thất bại"

P.V| 03/06/2017 09:54

Đó là lời khuyên của Gary Vaynerchuk, triệu phú, CEO, tác giả của nhiều ấn phẩm nổi tiếng về sự nghiệp, thành công.

Gary Vaynerchuk là nhà khởi nghiệp người Mỹ, đứng sau thành công của các doanh nghiệp nổi tiếng nhất thế giới như Uber, Facebook, Snapchat… trong vai trò là cố vấn cũng như nhà đầu tư. Ngoài ra, doanh nhân 41 tuổi này còn thường xuyên là diễn giả chính trong các buổi tọa đàm hoặc hội thảo liên quan đến vấn đề khởi nghiệp và công nghệ. Gary Vaynerchuk đã trở thành triệu phú tay trắng làm nên vào tuổi 35, bất chấp sự khởi đầu thua kém với các bạn đồng trang lứa tại trường học.

Triệu phú Gary Vaynerchuk là doanh nhân nổi tiếng, từng 4 lần được đánh giá là tác giả có ấn phẩm bán chạy nhất do tờ New York Times bầu chọn. Khi nói đến vấn đề làm thế nào để thành công, ông đã chia sẻ một bí quyết khác người: “Hãy từ bỏ những người bạn hay gặp thất bại”.

Trong một đoạn video mà Gary đã chia sẻ có tên là “Drop one losing friend” (Tránh xa những người bạn thất bại) ông cho rằng: “Tôi đánh giá đây là chủ đề nổi bật nhất trong số những chủ đề mà tôi từng chia sẻ. Nhưng tôi khá là ngại khi chia sẻ những điều này. Bởi khi đó, bạn biết đấy, mọi người sẽ nghĩ về tôi rằng: “Gã này tồi thật!”".

Dưới đây là những minh chứng CEO của công ty trị giá hàng tỉ đô la VaynerMedia đã đưa ra để làm sáng tỏ luận điểm của mình:

Link bài viết

“Giả sử nếu bạn từ bỏ hoặc ít ra bạn bắt đầu dành ít thời gian hơn cho người bạn sa ngã của mình, thay vào đó bạn nhận thêm một người có thái độ làm việc tích cực vào văn phòng làm việc của bạn thì kết quả sẽ khiến bạn khá bất ngờ đấy.

Thay vì dành 80 ngày để đi chơi cùng người bạn có thái độ tiêu cực đó và chỉ dành một ngày cho nhân viên mới năng động kia, hãy dành 4 ngày với gã bạn sa lầy và dành tới 12 ngày cho anh chàng lính mới. Chính tôi là người đã theo dõi những thay đổi trong doanh nghiệp của mình, và nó thực sự mang lại hiệu quả rất tốt.”

Vaynerchuk không phải là người duy nhất đưa ra luận điểm rằng bạn bè và gia đình của một người có thể ảnh hưởng tới thành công của họ như thế nào. Còn rất nhiều người nổi tiếng khác cũng từng nhận ra “chân lý” ấy. Ví dụ điển hình nhất có thể kể đến đó là diễn giả Jim Rohn, cố vấn của Tony Robbins, người nói rằng bạn chính là đầu mối dung hòa của 5 người mà bạn dành nhiều thời gian nhất. Tim Feriss, nhà văn đồng thời cũng là một doanh nhân thể hiện sự đồng tình: “Bạn là người đứng giữa và dung hòa tất cả 5 người thân thiết nhất đối với bạn”.

Theo như Melia Robinson – biên tập viên của Business Insider giải thích: “Nguyên tắc ấy nói rằng điều làm nên con người bạn hiện tại là do 5 người mà bạn thường xuyên giao tiếp nhất. Nó được đúc kết từ “Nguyên lý tổng hòa”, trong đó nói rằng “kết quả của bất cứ hoàn cảnh nào đều là sự tổng hòa của nhiều lý do”.

Đương nhiên, chúng ta có rất nhiều mối quan hệ ngoài xã hội, nhưng những người thân thiết với chúng ta thì không nhiều như vậy, và họ là nguyên nhân chính tác động đến suy nghĩ, tư duy và quá trình ra quyết định của bạn”.

Triệu phú Steve Siebold, người làm giàu nhờ các tác phẩm của chính mình, từng viết: “Khi giao tiếp với những người thành công hơn, chúng ta sẽ mang đến cơ hội mở rộng tư duy và nâng cao thu nhập của mình. Chúng ta rồi sẽ trở thành những người mà mình gắn bó mật thiết, và đó cũng là lý do vì sao những người thành công luôn có sức hút lôi kéo những người thành công hoặc khao khát thành công về phía mình”.

Vaynerchuk nói với Shontell: “Tôi nghĩ rằng một người nếu có khao khát thoát ra khỏi tình cảnh bế tắc hiện tại, tốt hơn hết họ nên nghĩ đến việc phớt lờ đi những người xung quanh họ. Việc xem xét lại những người bạn xung quanh mình điều cần thiết để bạn có thể thành công".

(Theo Trí Thức Trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Muốn thành công, đừng chơi với những người thất bại"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO