Luôn ở thế chủ động

NGUYỄN THỊ VÂN ANH - Giám đốc điều hành Navigos| 24/07/2013 03:47

Thời gian qua, thị trường chứng kiến những thương vụ khá lớn trong lĩnh vực "săn đầu người". Thương vụ của Navigos với nhà đầu tư Nhật Bản, sau đó là En-japan, nhà đầu tư Mỹ đã đầu tư vào VON...

Luôn ở thế chủ động

Thời gian qua, thị trường chứng kiến những thương vụ khá lớn trong lĩnh vực "săn đầu người". Thương vụ của Navigos với nhà đầu tư Nhật Bản, sau đó là En-japan, nhà đầu tư Mỹ đã đầu tư vào VON...

Đọc E-paper

Điều này cho thấy thị trường này đang là một lĩnh vực rất hấp dẫn. Bởi vì, xét về điều kiện để phát triển ngành này thì Việt Nam đang hội đủ rất nhiều thuận lợi. Thứ nhất, với tốc độ phát triển người dùng internet như hiện nay, cơ hội để phát triển dịch vụ tìm việc online cực kỳ tốt.

Một điều kiện khác là thị trường tiềm năng này lại còn quá mới, số lượng các thương hiệu lớn tham gia chưa nhiều nên dù có cạnh tranh nhưng mức độ cạnh tranh không những không đáng sợ mà còn là giải pháp để thị trường có những lựa chọn tốt hơn.

Vấn đề đặt ra ở đây là sau khi có sự tham gia của những nhà đầu tư mới, doanh nghiệp (DN) sẽ phải hiệu chỉnh thế nào để tận dụng đầu tư mà phát triển.

Bản thân Navigos luôn kiên định với chiến lược của mình trong ba năm trở lại đây: Giúp DN tìm được ứng viên tốt nhất và giúp người tìm việc có được công việc tốt nhất. Điều này sẽ không thay đổi nhưng nay có nhà đầu tư, Navigos lại có công cụ để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chiến lược của mình.

Tuy nhiên, để khai thác tốt cơ hội, không chỉ có việc giao thương giữa hai "ông lớn". Trước khi thương vụ này hoàn tất, tất cả nhân viên đều phải được chia sẻ đầy đủ chiến lược phát triển của công ty. Vì không có yếu tố bất ngờ nên Navigos tránh được sự lo lắng cho nhân viên.

Thay vào đó còn tạo cảm hứng cho họ khi biết được mình sẽ là một trong những nhân tố cho sự thay đổi tích cực trong thời gian sắp đến. Nếu quan sát diễn biến ở các DN khác, thông tin mua bán, sáp nhập thường dừng lại ở ban giám đốc và chỉ công bố rộng rãi khi tất cả đã được thỏa thuận xong.

Cách làm này sẽ có những hiệu quả tiêu cực nhất định. Bởi, DN cần thế chủ động thì nhân viên cũng cần điều đó để có thể hoạch định tốt nhất cho tương lai chính họ.

Thực tế, việc trao thế chủ động cho nhân viên không khó. Navigos mỗi tháng tổ chức một buổi họp mặt, chia sẻ thông tin Công ty cho toàn thể nhân viên. Khoảng 200 nhân viên một chi nhánh của Navigos nhưng hoạt động này được tổ chức thuận lợi trong một không gian cởi mở.

Ở những buổi gặp mặt này, chia sẻ thông tin, dẫu là thông tin đang khó khăn của DN thì người lao động vẫn dễ dàng cảm thông. Khi ấy, chính họ sẽ là nền tảng đồng hành tốt nhất cho DN có thể vượt khó khăn hay làm nên thành tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Luôn ở thế chủ động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO