Định giá đúng sản phẩm- tối ưu hóa lợi nhuận

T.Minh| 25/06/2020 06:26

Việc định giá sản phẩm có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu sản phẩm.Một doanh nghiệp có thể dễ dàng bị rơi vào một trong hai trường hợp: Định giá sản phẩm dưới mức giá trị hiện tại của sản phẩm, khiến doanh nghiệp mất đi một khoảng doanh thu. Định giá sản phẩm cao hơn giá trị hiện tại của sản phẩm, khiến một lượng khách hàng mục tiêu không thể mua sản phẩm, dẫn đến mất doanh thu.

Định giá đúng sản phẩm- tối ưu hóa lợi nhuận

Phần lớn, các nhà kinh doanh doanh đều phạm phải thói quen giảm giá, giảm giá vô tội vạ, giảm giá không suy nghĩ. Đây chính là thói quen đang cản trở việc gia tăng doanh thu và ăn lạm vào lợi nhuận của doanh nghiệp. Chính tư duy giảm giá đã mở đường cho khách hàng luôn luôn muốn đàm phán để mặc cả về giá.

Ba cuốn sách sau sẽ giúp các nhà kinh doanh hiểu được định giá dựa trên giá trị như thế nào, cách đảm bảo mức giá của bạn đã phản ánh đúng các mục tiêu đã định. Đồng thời cung cấp cái nhìn sâu về mối quan hệ giữa các quyết định về giá cả, tác động ảnh hưởng để đưa ra quyết định hướng đi cho doanh nghiệp, tổ chức nhằm học cách định tối ưu, gia tăng lợi nhuận.

1-Từ bỏ thói quen giảm giá: Cuốn sách giúp bạn đảo ngược tình thế bị ép giá khi giao dịch với khách hàng và thoát khỏi “vòng xoáy từ thần định giá” bằng 10 nguyên tắc đơn giản. Với những nguyên tắc này, bạn sẽ chốt được giao dịch mà không cần phải giảm giá hay hy sinh lợi nhuận. Tác giả Reed Holden Author là Tiến sĩ tại Đại học Concord và là tác giả, chuyên gia định giá và sáng lập  viên tổ chức Holden Advisors. Ông là một chuyên gia định giá doanh nghiệp tầm cỡ thế giới, giúp khách hàng xây dựng các chiến lược tiếp cận thị trường để dẫn đầu về giá, gia tăng lợi nhuận.

Mark Burton là  đồng sáng lập và giữ vị trí Phó chủ tịch của Holden Advisors. Ông thường có những buổi thảo luận tại các sự kiện và hội nghị của Fortune2000. Ông đã phát triển các mô hình dựa trên rủi ro cho lĩnh vực định giá.

2-Những đòn tâm lý trong định giá: Khía cạnh tâm lý quyết định khá lớn tới việc định giá. Các thí nghiệm về tâm lý cho thấy doanh nghiệp không thể ước tính giá một cách “công bằng”, chính xác. Cuốn sách này bao gồm nhiều ví dụ cụ thể, thực tiễn và hữu ích để giúp bạn đọc nắm được cách quản lý giá sản phẩm của công ty. Bên cạnh đó cung cấp chiến lược khả thi để tăng lợi nhuận và hiệu quả tiêu thụ cho doanh nghiệp.

Tác giả William Poundstone là tác giả của hai cuốn sách gần đây “Fortune's Formula” và “Gaming the Vote” do Nhà xuất bản Hills & Wang phát hành.

3-Định giá dựa trên giá trị: Cung cấp các case study về khung định giá dựa trên giá trị đã được minh chứng thành công ở nhiều doanh nghiệp lớn như Southwest Airline, Piaggio Spa,... Bên cạnh đó là lộ trình định giá cụ thể thông qua các phương án mang tính thực thi.

Tác giả Tim J.Smith là là người sáng lập và Giám đốc điều hành hang tư vấn chiến lược định giá Wiglaf và là giáo sư phụ trợ mảng Marketing tại Đại học DePaul. Smith là thành viên của Hiệp hội Marketing và Vật lý Hoa Kỳ. Ông có bằng cử nhân Vật lý và Toán học; có bằng Tiến sỹ Hóa học và Thạc sỹ Quản trị kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Định giá đúng sản phẩm- tối ưu hóa lợi nhuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO