Để trở thành ứng viên ấn tượng

BÙI THỊ NGỌC CHI, Trưởng Phòng Tư vấn mạng tuyển dụng www.VIPdatabase.com| 07/08/2009 08:35

Một số ứng viên cho rằng việc thể hiện mình đa năng và đa tài sẽ dễ dàng tạo ấn tượng mạnh đối với nhà tuyển dụng. Vì thế, họ không ngừng thể hiện bản thân và trình bày nhiều khả năng khác nhau.

Để trở thành ứng viên ấn tượng

Một số ứng viên cho rằng việc thể hiện mình đa năng và đa tài sẽ dễ dàng tạo ấn tượng mạnh đối với nhà tuyển dụng. Vì thế, họ không ngừng thể hiện bản thân và trình bày nhiều khả năng khác nhau. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng lại không đánh giá cao những ứng viên như thế. Đôi khi, việc nói liên tục và nhanh còn khiến ứng viên dễ dàng lộ ra nhiều nhược điểm vì họ không kiểm soát kịp luồng thông tin mình phát ra.

Các ứng viên cần chú ý: Nên trả lời ngắn gọn và đúng trọng tâm câu hỏi của nhà tuyển dụng. Bởi mọi câu hỏi đều có dụng ý tìm hiểu về kiến thức, về kinh nghiệm của ứng viên. Không trình bày quá nhiều vấn đề và hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi trả lời, nên chú ý đến giọng nói, chọn từ ngữ cẩn thận khi diễn đạt. Điều này cho thấy bạn là người chín chắn. Hãy tỏ ra bản lĩnh và tự tin. Đây là một trong những yếu tố quyết định bạn có vượt qua vòng phỏng vấn hay không. Để tự tin, ứng viên hãy chuẩn bị thật kỹ về các thành tựu và kinh nghiệm của mình, sau đó tập thực hành nói ở nhà.

Ngoài ra, việc chuẩn bị trang phục thật lịch sự cũng có thể giúp bạn trở nên tự tin trước khi phỏng vấn. Hãy cố gắng đi sớm ít nhất nửa tiếng đồng hồ để tránh rủi ro như đi nhầm đường, kẹt xe. Hơn nữa nếu tới sớm, bạn có thời gian để lấy lại bình tĩnh trước khi bước vào phòng phỏng vấn. Đừng bao giờ chen ngang hoặc ngắt lời nhà tuyển dụng. Đặc biệt, không nên đề cập về phúc lợi, lương bổng nếu như nhà tuyển dụng chưa đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để trở thành ứng viên ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO