Bí quyết thành công của HLV huyền thoại John Wooden: Cải thiện 'vòng tròn' bên trong mình

Bích Trâm| 22/06/2020 08:30

Bạn sẽ không bao giờ có thể vượt ra khỏi 'vòng tròn' bên trong mình, vì vậy, muốn thành công, hãy luôn luôn cải thiện chúng.

Bí quyết thành công của HLV huyền thoại John Wooden: Cải thiện 'vòng tròn' bên trong mình

Là nhà báo thể thao, diễn giả truyền cảm hứng, tác giả nhiều cuốn sách về tiểu sử người nổi tiếng, Don Yaeger đã có cái nhìn cận cảnh về cuộc sống của những người có tầm ảnh hưởng trên thế giới trong lĩnh vực thể thao nói riêng và nhiều lĩnh vực khác nói chung, và biết được yếu tố nào đã giúp họ thành công.

Tuy nhiên, trong tất cả các bí quyết thành công đã tiếp cận được sau mấy mươi năm sự nghiệp, với ông, bí quyết nổi bật hơn hết đến từ lời khuyên của huấn luyện viên bóng rổ huyền thoại người Mỹ John Wooden (1910-2010), đó là: "Bạn sẽ không bao giờ vượt ra khỏi những 'vòng tròn' bên trong mình", tác giả sách bán chạy trên The New York Times nói với CNBC.

Link bài viết

Don Yaeger kể, với cương vị mentor cá nhân, một ngày nọ, Wooden yêu cầu Yaeger làm một bài kiểm tra ngắn và khá dễ dàng vì có thể được thực hiện chỉ trong vài phút. Tất cả các công cụ cần thiết là... một mảnh giấy và một cây bút.

Wooden bảo Yaeger chia mảnh giấy ra làm 3 cột, sau đó vẽ vào mỗi cột đó một vòng tròn đại diện cho 3 khía cạnh: cá nhân, sự nghiệp và xã hội.

Trong mỗi vòng tròn đó, ông được yêu cầu viết ra tên của 5 người gần gũi nhất với mình.

"Sau đó, vào cuối buổi tối, tôi được bảo rằng hãy nhìn vào những cái tên trên mảnh giấy và tự hỏi chính mình: Những người này có đang đi về nơi mà tôi muốn đến? Họ có phải là những người tôi muốn đồng hành đến nơi đó? Nếu không, hãy gạch tên họ ra khỏi danh sách và tạo ra một vòng tròn mới", Yaeger nhớ lại lời Wooden nói với mình.

Đó là một khoảnh khắc thay đổi cuộc đời của Yaeger, giúp ông bắt đầu xem xét lại những người mà ông đã dành thời gian ở bên họ.

"Với tôi, lời khuyên này đã thực sự tạo tác động lớn. Nhờ những vòng tròn trên giấy đó, tôi bắt đầu đánh giá lại những 'vòng tròn' vô hình bên trong con người mình, thông qua việc nhìn vào những người gần gũi nhất ở mọi khía cạnh trong cuộc đời mình", ông nói.

"Và tôi hiểu ra một bài học rất sâu sắc rằng: Bạn sẽ không bao giờ có thể vượt ra khỏi giới hạn của những 'vòng tròn' đó, vì vậy, hãy luôn luôn cải thiện nó bằng cách chọn đồng hành với những người thực sự có cùng mục đích sống với mình", Yaeger giải thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết thành công của HLV huyền thoại John Wooden: Cải thiện 'vòng tròn' bên trong mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO