Bí quyết cho người làm nghề buộc phải uống rượu

19/02/2016 06:27

Việc uống rượu nhiều có thể khiến ngay cả những người chuyên nghiệp, có nguyên tắc nhất cũng có nguy cơ đi chệch hướng.

Bí quyết cho người làm nghề buộc phải uống rượu

Uống rượu quá nhiều có thể khiến cho những người chuyên nghiệp nhất, có nguyên tắc nhất cũng có nguy cơ đi chệch hướng.

Richard Betts, 44 tuổi, là một doanh nhân chuyên kinh doanh rượu nhưng phải đảm trách nhiều nhiệm vụ. Ông là 1 trong số 230 người trên toàn thế giới nắm giữ danh hiệu bậc thầy về phục vụ rượu (master sommerlier) được vinh danh bởi tổ chức Court of Master Sommeliers, vì thế ông phụ trách việc chọn rượu cho các nhà hàng và các bữa tiệc cá nhân.

Ngoài ra, ông còn quản lý nhãn hiệu rượu mescal riêng - một loại rượu làm từ cây thùa của Mexico - và hai nhãn rượu vang khác. Betts cũng là tác giả của các bản hướng dẫn cách tạo mùi cho các chuyên gia về rượu vang và whiskey.

Các dự án khiến Betts phải đi lại liên tục gần 300 ngày trong năm 2015, chủ yếu là đến các cơ sở sản xuất ở Mexico, Australia và Pháp, ngoài ra còn là các chuyến công tác đến New York và Aspen, Colorado. Gần như trong cả 300 ngày ấy, không một ngày nào ông không phải uống rượu.

Ông cho biết: “Nghề của tôi phải hấp thụ vào người rất nhiều chất cồn. Và càng ngày chúng càng chất đọng lại. Ai mà biết được đến một lúc nào đó, tôi sẽ có một cái bụng to và trở nên thực sự bất hạnh”.

Nhưng hiện giờ Betts tự cho là mình không quá cân và không bất hạnh chút nào. Ông sống ở Boulder, Colorado và dành thời gian rảnh để đạp xe và trượt tuyết.

Qua nhiều năm, Betts đã học được nhiều thủ thuật để có thể chịu được những chuyến đi ngập tràn trong rượu. Ông uống nước liên tục và luôn có một vỉ thuốc Advil (giảm đau, kháng viêm) trong túi. Khi phải uống rượu vào buổi tối muộn, ông sẽ uống thuốc trước khi đi ngủ và uống thật nhiều nước.

Khi lập lịch trình cho các chuyến đi, ông luôn dành thời gian cho việc nghỉ ngơi, tập thể dục và hồi phục. Nếu phải ăn tối vì công việc, ông sẽ không làm gì vào sáng hôm sau. Ông thường chọn các khách sạn gần phòng gym và dành 1 giờ mỗi ngày để hoàn thành các bài tập được thiết kế bởi huấn luyện viên riêng. Betts nói rằng, ông phải tự lên kế hoạch để dành thời gian cho riêng mình, nếu không, gần như lúc nào ông cũng trong trạng thái phải làm việc.

>"Bật mí" bí mật nghề nghiệp của tiếp viên hàng không

>Làm giàu bằng nghề đi kiện thư rác

>Nếm, một nghề mới?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết cho người làm nghề buộc phải uống rượu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO