5 việc cần làm khi nhân viên bất ngờ xin nghỉ việc

20/07/2013 09:16

Làm thế nào khi một nhân viên của bạn bất ngờ xin nghỉ việc?

5 việc cần làm khi nhân viên bất ngờ xin nghỉ việc

Làm thế nào khi một nhân viên của bạn bất ngờ xin nghỉ việc?

1. Ứng xử bình tĩnh và chuyên nghiệp

Bạn có thể cảm thấy rất lo lắng về việc tìm người thay thế cho vị trí của nhân viên này, nhưng đừng thể hiện điều đó trước mặt họ. Thể hiện sự cáu giận hay tỏ ra có lỗi về việc muốn ra đi của nhân viên không phải là cách ứng xử chuyên nghiệp.

Thay vào đó, hãy chúc cho nhân viên của bạn thành công với vị trí mới và nói rằng chắc chắn mọi người sẽ rất nhớ anh/cô ấy. Những nhân viên khác luôn nhìn vào cách ứng xử của sếp, vì vậy bạn cần giữ thái độ bình tĩnh và đúng mực trong mọi trường hợp.

2. Không nên cố giữ nhân viên đó ở lại

Khi vai trò của nhân viên là khá quan trọng với công ty, các nhà quản lý thường cố đàm phán để giữ họ ở lại. Tăng lương, cung cấp thêm nhiều chế độ phúc lợi... có thể khiến nhân viên đó tạm thời rút lại đơn xin nghỉ việc, nhưng chưa chắc giữ chân anh ta được lâu dài.

3. Thảo luận về những vấn đề "hậu cần"

Xác định ngày làm việc cuối cùng của cô ấy, thảo luận xem những điều cô ấy sẽ làm từ bây giờ tới thời điểm đó. Đừng quên hỏi khi nào nhân viên của bạn muốn thông báo việc cô ấy ra đi với các đồng nghiệp trong công ty.

Nếu cô ấy từ chức một cách chuyên nghiệp và thoải mái, bạn hãy để cô ấy tự thông báo với các nhân viên khác. Trong trường hợp ngược lại, bạn nên làm điều này.

4. Lên kế hoạch bàn giao công việc

Ngồi xuống và cùng nhân viên của bạn lên danh sách những công việc cô ấy đang đảm nhận, kể cả các mối quan hệ quan trọng với khách hàng. Từ đó, xác định được những điều cô ấy cần hoàn thành trước khi ra đi và làm thế nào để bạn kiểm soát được công việc trong khi chưa tìm được người thay thế.

5. Nghĩ về những điều bạn cần ở người thay thế và bắt đầu tuyển dụng

Đừng sử dụng bản mô tả công việc cũ cho việc tuyển dụng mới. Tận dụng cơ hội để suy nghĩ lại về những yêu cầu của vai trò này và theo thời gian nó thay đổi ra sao. Chắc chắn rằng bạn đang tuyển dụng những gì bạn cần cho ngày hôm nay, không phải những gì được viết ra từ hàng năm trước.

Sau đó, hãy bắt tay ngay vào công cuộc tìm kiếm tài năng. Việc tuyển dụng thường mất nhiều thời gian, vì vậy bạn nên bắt đầu càng sớm càng tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 việc cần làm khi nhân viên bất ngờ xin nghỉ việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO