15 nghề hấp dẫn nhất 2015 tại Mỹ

TĂNG KHÁNH (theo BI)| 14/01/2015 03:28

Đây là những nghề được xem như tốt nhất khi thỏa mãn các yếu tố: lương cao, cân bằng cuộc sống và công việc, có triển vọng phát triển tốt.

15 nghề hấp dẫn nhất 2015 tại Mỹ

Theo khảo sát của U.S. News & World Report, 15 nghề dưới đây được xem là tốt nhất khi thỏa mãn các yếu tố: lương cao, cân bằng cuộc sống và công việc và có triển vọng phát triển tốt trong môi trường làm việc tại Mỹ.

1.Nha sĩ

- Mức lương trung bình: 146.340 USD/năm

- Tỷ lệ thất nghiệp: 0,9%

Có một nghịch lý là nha sĩ giỏi sẽ chữa lành cho bệnh nhân và không ai cần đến gặp họ thường xuyên. Thế nhưng, thực tế, những nha sĩ lành nghề lại tìm được khoản thu nhập cao, ổn định. Và họ cũng là những người có thể cân bằng được cuộc sống và công việc khá tốt.

2.Y tá cao cấp

- Mức lương trung bình: 92.670 USD/năm

- Tỷ lệ thất nghiệp: 0,7%

Đây là những y tá có nhiều kiến thức và kinh nghiệm, có thể làm việc độc lập với bác sĩ khi thẩm định, điều trị hoặc giới thiệu bệnh nhân đến các bác sĩ chuyên khoa.

3.Chuyên viên phát triển phần mềm

- Mức lương trung bình: 92.660 USD/năm

- Tỷ lệ thất nghiệp: 2,7%

Công việc của chuyên viên phát triển phần mềm là nghiên cứu phát triển các ứng dụng mới, thiết kế phần mềm, xây dựng các hệ thống điều hành…

4.Bác sĩ

- Mức lương trung bình: 186.850 USD/năm

- Tỷ lệ thất nghiệp: 0,7%

Trách nhiệm của họ là chẩn đoán, điều trị bệnh cho các bệnh nhân. Ngoài ra, công việc của một bác sĩ còn là tư vấn, hướng dẫn chế độ ăn uống hợp lý, vệ sinh phòng bệnh, lịch sinh hoạt điều độ cho các bệnh nhân của mình.

5.Nhân viên vệ sinh nha khoa

- Mức lương trung bình: 71.110 USD/năm

- Tỷ lệ thất nghiệp: 1,7%

Ngoài việc làm sạch răng, nhân viên vệ sinh nha khoa còn hướng dẫn bệnh nhân cách tự chăm sóc, vệ sinh răng miệng sao cho đúng cách. Nhiều nhân viên vệ sinh răng miệng chỉ làm việc bán thời gian, nhưng mức lương trung bình hơn 70,000 USD cũng rất đáng mơ ước.

6.Bác sĩ vật lý trị liệu

- Mức lương trung bình: 81.030 USD/năm

- Tỷ lệ thất nghiệp: 1,5%

Các bác sĩ vật lý trị liệu sẽ giúp những người bị bại liệt luyện tập để có thể hoạt động lại hoặc giúp một người bệnh ung thư vượt qua những giai đoạn của bệnh bằng những bài tập đặc biệt. Ngành nghề này sẽ tiếp tục tăng trưởng 36% vào năm 2022, nhanh hơn nhiều so với mức trung bình của tất cả các ngành nghề.

7.Nhân viên phân tích hệ thống máy tính

- Mức lương trung bình: 81.190 USD/năm

- Tỷ lệ thất nghiệp: 3,5%

Nhân viên sẽ dùng kiến thức về thế giới doanh nghiệp và kỹ thuậ máy tính để sử dụng hệ thống máy tính phục vụ tốt nhất cho nhu cầu làm việc của cả công ty.

8.Chuyên viên an ninh mạng máy tính

- Mức lương trung bình: 88.590 USD/năm

- Tỷ lệ thất nghiệp: 3,5%

Các nhà phân tích lập kế hoạch và giám sát an ninh mạng máy tính. Ngành nghề này sẽ tăng trưởng 36,5% vào năm 2022.

9.Y tá

- Mức lương trung bình: 66.220 USD/năm

- Tỷ lệ thất nghiệp: 2%

Y tá là nghề không thể thiếu trong công việc chăm sóc sức khỏe. Và đây cũng là ngành cần nhân sự liên tục. Nghề này sẽ tăng trưởng 19,4% vào năm 2022.

10.Phụ tá bác sĩ

- Mức lương trung bình: 92.970 USD/năm

- Tỷ lệ thất nghiệp: 1,4%

Họ làm việc dưới sự giám sát của các bác sĩ. Họ giải thích kết quả chụp X-Quang, xét nghiệm máu, theo dõi tiến triển bệnh của bệnh nhân.

11.Lập trình web

- Mức lương trung bình: 63.160 USD/năm

- Tỷ lệ thất nghiệp: 3,8%

Các nhà lập trình web sẽ sử dụng các ngôn ngữ lập trình khác nhau để tạo nên website hoàn chỉnh: font chữ đẹp, bố trí gọn gàng, sạch sẽ,… Đây cũng là nghề nghiệp phát triển nhanh nhất trong thập kỷ này.

12.Nhân viên chẩn đoán kết quả siêu âm

- Mức lương trung bình: 66.410 USD/năm

- Tỷ lệ thất nghiệp: 2,7%

Các nhân viên này sẽ phải có kỹ năng sử dụng các thiết bị y tế hiện đại, hiểu biết về xã hội để làm tốt công việc này. Họ sẽ là người thông báo kết quả siêu âm thai, hay những bệnh khác cho người bệnh.

13.Chuyên viên trị liệu

- Mức lương trung bình: 76,940 USD/năm

- Tỷ lệ thất nghiệp: 0,6%

Nhân viên trị liệu sẽ giúp đỡ những bệnh nhân có khuyết tật về thể chất lẫn tinh thần, tập luyện các bài tập để phát triển và hòa nhập với xã hội.

14.Chuyên viên phân tích thị trường

- Mức lương trung bình: 60,800 USD/năm

- Tỷ lệ thất nghiệp: 3%

Họ nghiên cứu thói quen của người tiêu dùng và cung cấp cho các công ty để tư vấn cách đóng gói, phát triển thương hiệu, sản phẩm sao cho hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất.

15.Marketing Manager

- Mức lương trung bình: 123,220 USD/năm

- Tỷ lệ thất nghiệp: 3,9%

Họ đứng sau các chiến dịch quảng cáo để định hướng người dùng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu này hay thương hiệu khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
15 nghề hấp dẫn nhất 2015 tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO