Đàm phán thương vụ LG - Vingroup đổ vỡ

Bảo Quân| 23/02/2021 05:30

LG đã đàm phán với Vingroup về việc bán các cơ sở sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam và Brazil, song cuộc đàm phán gần đây đã thất bại, chủ yếu do sự chênh lệch về mức giá mà hai bên đề xuất.

Dẫn nguồn từ một nhân vật cấp cao trong lĩnh vực công nghệ, thông tin trên được phóng viên Baek Byung-yeul của tờ KoreaTimes đưa tin độc quyền vào 22/2/2021. Nhân vật này cũng cho biết, LG sẽ không đàm phán thêm với Vingroup, mà thay vào đó sẽ tiếp tục tìm một đối tác mới trong năm nay.

"Với việc Vingroup đưa ra mức giá thấp hơn dự kiến, LG sẽ chuyển sang tìm người mua khác. Ngoài ra, dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh của công ty ở nước ngoài như Việt Nam và Brazil có thể sẽ được tái thiết kế để sản xuất thiết bị gia dụng", vị này nói thêm.

Trong khi đó, nhân viên làm trong mảng điện thoại thông minh sẽ được chuyển sang các mảng khác cùng thuộc LG. Được biết, LG hiện ưu tiên đối tác có thể mua lại các nhà máy sản xuất trong khi vẫn muốn giữ quyền sở hữu trí tuệ về công nghệ di động cũng như thiết kế sản phẩm.

Do thua lỗ liên tiếp trong những năm gần đây, LG đã rao bán mảng điện thoại thông minh để có thể tập trung vào các lĩnh vực khác như linh kiện ô tô điện.

Cụ thể, mảng kinh doanh di động của LG đã lỗ trong 24 quý liên tiếp, kể từ năm 2015, với mức lỗ tổng cộng lên tới 5.000 tỷ won (4,5 tỷ USD), dù hãng đã có nhiều nỗ lực để vực dậy mảng này bằng cách tái cơ cấu dòng sản phẩm, đẩy mạnh thuê ngoài, và tung các mẫu smartphone khác nhau. 

Đầu năm nay, CEO của LG Kwon Bong-seok cũng đã ám chỉ việc công ty sẽ rút khỏi lĩnh vực sản xuất điện thoại di động. Công ty cũng được cho là đã huỷ kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh với màn hình "có thể cuộn", đã được giới thiệu tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng gần nhất vào tháng Giêng.

LG cũng đã thông báo với các nhà cung cấp linh kiện của mình, gồm cả nhà sản xuất màn hình Trung Quốc BOE, để tạm dừng việc phát triển dự án điện thoại thông minh có thể cuộn.

Sau tuyên bố của ông Kwon, Vingroup đã được nhắc đến như một đối tác tiềm năng nhất để đạt tới một thỏa thuận, vì tập đoàn của Việt Nam đang muốn mở rộng hoạt động sang các ngành công nghệ cao. 

Trước đó, VinGroup cũng không giấu tham vọng bước chân vào thị trường Mỹ. Tuy không được xác nhận, song truyền thông quốc tế đồng loạt khẳng định hãng đã có đơn hàng sản xuất điện thoại thông minh 4G cho AT&T.

Về phía LG, dù đang chật vật với mảng kinh doanh điện thoại thông minh, song LG đang dần mở rộng sự hiện diện của mình trong các lĩnh vực mới như xe điện và linh kiện ô tô. Tháng 12/2020, công ty đã thông báo thành lập một liên doanh với nhà sản xuất phụ tùng ô tô Magna International để sản xuất động cơ điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đàm phán thương vụ LG - Vingroup đổ vỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO