Anh sẵn sàng đàm phán khi EU thay đổi lập trường

Thanh Phương| 30/07/2019 04:30

Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tuyên bố với các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) rằng ông sẽ đàm phán về vấn đề Anh rời khỏi khối liên minh này.

Anh sẵn sàng đàm phán khi EU thay đổi lập trường

Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố sẽ đàm phán về vấn đề Brexit khi EU tỏ ra sẵn sàng thay đổi lập trường về thỏa thuận "ly hôn", nếu không London sẽ chuẩn bị cho việc rút khỏi mà không thỏa thuận.

Phát biểu với báo giới ngày 29/7/2019, nữ phát ngôn viên của Thủ tướng Anh nêu rõ: "Thủ tướng đã bày tỏ lập trường với các nhà lãnh đạo châu Âu rằng thỏa thuận rút lui với điều khoản chốt chặn đã không được Quốc hội thông qua ba lần. Vì vậy, thỏa thuận cần phải thay đổi. Thủ tướng sẽ sẵn lòng đàm phán khi lập trường đó thay đổi".

Sau khi nhậm chức Thủ tướng Anh hồi tuần trước, ông Boris Johnson đã thảo luận với một số nhà lãnh đạo EU, song ông vẫn chưa thông báo thời điểm diễn ra chuyến thăm nước ngoài đầu tiên. Chuyến thăm chính thức đầu tiên mà ông Johnson dự kiến là tới vùng lãnh thổ Scotland thuộc Vương quốc Anh.

Dự kiến trong chuyến thăm này, Thủ tướng Johnson sẽ công bố khoản đầu tư trị giá 300 triệu bảng Anh (371 triệu USD) nhằm hỗ trợ kinh tế tại Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử cho đến khi trở thành "ông chủ mới" của "Nhà số 10 phố Downing", ông Boris Johnson luôn khẳng định quyết tâm bằng mọi giá hoàn tất Brexit vào ngày 31/10/2019. Ông Johnson thậm chí còn để ngỏ khả năng đình chỉ Quốc hội nếu các nghị sĩ ngăn chặn Brexit không thỏa thuận.

(Theo TTXVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Anh sẵn sàng đàm phán khi EU thay đổi lập trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO