Xu hướng mỹ phẩm xanh thu hút quý bà

P.V| 29/08/2019 02:02

Trong thị trường mỹ phẩm trị giá 2,35 tỷ USD của Việt Nam hiện nay, 90% đã thuộc về các thương hiệu quốc tế; 10% còn lại thuộc về các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam xanh sạch, thân thiện với môi trường.

Xu hướng mỹ phẩm xanh thu hút quý bà

Thực tế thân thiện môi trường, chống xài hàng nhựa của Việt Nam thời gian gần đây đã khiến mỹ phẩm Việt Nam được chọn mua nhiều hơn. Đó là các sản phẩm như sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm, son môi, kem nền... Các sản phẩm nội địa này với các thương hiệu Thorakao, Vedette, Lana... được sản xuất chủ yếu từ các nguyên liệu nội địa, gần gũi thiên nhiên như bột bắp, mật ong, tre, dừa, nghệ... Đây được xem là những chất an toàn, dịu nhẹ, không gây kích ứng da.

Một thời gian dài, hóa mỹ phẩm Việt Nam bị các thương hiệu ngoại đánh bạt, gần như không tăm hơi, bởi theo Giám đốc tư vấn sáng tạo Centdegres Việt Nam - Patrick Mui: “Không phủ nhận mỹ phẩm Việt Nam có công dụng đặc trị rất tốt, giá rẻ hơn nhiều so với mỹ phẩm ngoại, nhưng do không có nhiều chương trình PR, thiết kế bao bì cũng chưa thật sự bắt mắt, nên khách hàng còn ngại tiếp cận”. Ông Patrick Mui còn cho biết thêm, để tăng khả năng cạnh tranh, các doanh nghiệp hóa mỹ phẩm Việt Nam cần tận dụng các kênh trực tuyến để xây dựng niềm tin khách hàng và giá trị thương hiệu.

Mỹ phẩm xanh sạch đang là xu hướng chung của quý bà hiện nay. Đây là thời điểm quan trọng để ngành làm đẹp Việt Nam tạo ra câu chuyện thương hiệu thu hút khách hàng. Sự khác biệt của hóa mỹ phẩm Việt Nam ở tinh túy từng nguyên liệu xanh sạch ắt sẽ tạo dựng lại được lòng tin của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm xanh sạch cần tận dụng các nguyên liệu thế mạnh của Việt Nam như dừa, lúa gạo, đậu xanh, đậu nành... Bên cạnh đó là việc kết hợp tự sản xuất, xây dựng vùng chuyên canh nguyên liệu, tiến đến hạ giá thành sản phẩm để tăng tính cạnh tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng mỹ phẩm xanh thu hút quý bà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO