Vụ việc 5 doanh nghiệp xăng dầu vi phạm hành chính: Tạm thời phạt tiền, chưa tước giấy phép

B.T| 07/09/2022 09:25

Chánh Thanh tra Bộ Công Thương ngày 31/8 đã ban hành 18 quyết định xử phạt vi phạm liên quan đến kinh doanh xăng dầu, trong đó có 5 doanh nghiệp bị áp dụng hình phạt bổ sung là tước giấy phép kinh doanh nhập khẩu xăng dầu.

Vụ việc 5 doanh nghiệp xăng dầu vi phạm hành chính: Tạm thời phạt tiền, chưa tước giấy phép

Tại phiên họp báo do Văn phòng Chính phủ tổ chức tối 6/9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, tổng số tiền phạt các đơn vị vi phạm hành chính nói trên là hơn 13 tỷ đồng. 

Hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu trong thời hạn một tháng áp dụng với 5 thương nhân, gồm: Công ty cổ phần Thương mại dầu khí Đồng Tháp, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu xăng dầu Tín Nghĩa, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dầu khí Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Petro), Công ty Trách nhiệm hữu hạn xăng dầu Hùng Hậu, Công ty cổ phần Dầu khí Đông Phương.

Theo Thứ trưởng, lỗi của các doanh nghiệp trên chủ yếu do không đáp ứng được điều kiện về hệ thống phân phối hiện hành.

"Khi 5 doanh nghiệp này bị tước giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu sẽ bị tước nhiều quyền lợi như: Không được xuất nhập khẩu, không được mua xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước, không được bán cho tư nhân khác…”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Ông Hải cũng nhấn mạnh quan điểm của Bộ Công Thương đối với hành vi vi phạm trên là cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, về phía cơ quan chức năng vẫn phải lưu ý đến khó khăn của doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi COVID-19 và đảm bảo nguồn cung trong nước.

Vì vậy, chiều 6/9, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương đã họp và báo cáo để thực hiện việc xử lý 5 doanh nghiệp trên theo hướng trước mắt sẽ phạt hành chính về tiền, còn hình thức tước giấy phép sẽ áp dụng trong thời điểm phù hợp. Việc này cũng được Bộ Công Thương báo cáo Chính phủ tại cuộc họp thường kỳ hôm nay (7/9).

"Chúng tôi đang xử lý, cố gắng tìm biện pháp tốt nhất trong thời điểm hiện nay", ông Hải nói và nhấn mạnh quan điểm xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vụ việc 5 doanh nghiệp xăng dầu vi phạm hành chính: Tạm thời phạt tiền, chưa tước giấy phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO