Vissan vững vàng trong “cơn bão” dịch tả heo châu Phi

Ngọc Thu| 31/10/2019 07:08

Nạn dịch tả heo châu Phi dẫn đến “cơn bão” giá thịt heo khiến nhiều doanh nghiệp chăn nuôi cả nước lao đao. Tuy nhiên, chính điều này lại giúp Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) gặp nhiều thuận lợi trong lĩnh vực chuyên cung cấp, chế biến các sản phẩm từ thịt heo.

Vissan vững vàng trong “cơn bão” dịch tả heo châu Phi

Mức tăng trưởng lợi nhuận của Vissan hoàn toàn trái ngược với bối cảnh hầu như toàn ngành chăn nuôi cả nước bị thiệt hại nặng nề bởi dịch bệnh. Trong 9 tháng đầu năm 2019, Vissan đạt hơn 3.522 tỷ đồng doanh thu, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2018. Biên lợi nhuận gộp bình quân ba quý đạt gần 23%. Theo đó, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 189 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 149 tỷ đồng, cùng tăng gần 42% so với cùng kỳ năm 2018.

Trước tình hình khó khăn của các doanh nghiệp chăn nuôi, Tổng giám đốc Vissan Nguyễn Ngọc An chia sẻ, Vissan thực ra đang hưởng lợi do xu hướng tiêu dùng đang có sự dịch chuyển nhu cầu tiêu thụ từ các chợ truyền thống sang các kênh hiện đại. Do vậy mà sản lượng Vissan hầu như không giảm mà còn tăng. Song song đó là chi phí đầu vào giảm giúp Vissan tăng lợi nhuận. 

Tính chung trong 9 tháng đầu năm 2019, mảng thịt tươi sống bán ra của Vissan đạt 1.720 tyû đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2018. Nhưng lợi nhuận gộp tăng đến 66% so với cùng kỳ năm 2018, đạt hơn 302 tỷ đồng. Trong khi đó, mảng thịt chế biến doanh thu đạt 1.672 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2018.

Lợi thế về thương hiệu và hệ thống phân phối đã giúp Vissan không những không phải lao đao với những biến cố của thị trường, mà còn là cơ hội để gia tăng lợi nhuận. Đây cũng là sự khác biệt giữa thị trường chăn nuôi nhỏ lẻ, không tạo được sự liên kết bao tiêu với doanh nghiệp lớn và những nhà sản xuất đã phát triển được chuỗi cung ứng như Vissan. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vissan vững vàng trong “cơn bão” dịch tả heo châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO