Vincom Retail: Mục tiêu tiên phong ứng dụng công nghệ

12/04/2019 03:51

Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã VRE) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên lần thứ 2 tại Hà Nội. Đại hội tổng kết tình hình kinh doanh năm 2018 với các con số ấn tượng và công bố mục tiêu năm 2019 sẽ không chỉ là đơn vị dẫn đầu thị trường bất động sản bán lẻ Việt Nam mà còn tiên phong ứng dụng công nghệ và mang tới trải nghiệm mới cho người tiêu dùng.

Vincom Retail: Mục tiêu tiên phong ứng dụng công nghệ

Toàn cảnh Đại hội Cổ động thường niên Vincom Retail năm 2019 được tổ chức tại Hà Nội

Tại Đại hội, Hội đồng quản trị đã báo cáo kết quả kinh doanh với các chỉ số tăng trưởng so với năm trước. Theo đó, năm 2018, tổng doanh thu thuần của Vincom Retail đạt 9.124 tỷ đồng, tăng trưởng 65% so với năm 2017. Tổng giá trị tài sản của doanh nghiệp đạt mức 38.684 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận hoạt động đạt 33%.

Về quy mô, năm 2018 ghi nhận kỷ lục mở mới trung tâm thương mại (TTTM) với 20 Vincom được đi vào hoạt động, trong đó có: 2 Vincom Center, 15 Vincom Plaza và 3 Vincom+. Tính đến hết ngày 31.12.2018, Vincom Retail đã sở hữu 66 TTTM tại 38 tỉnh/thành phố trên cả nước. Với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ đạt 1,5 triệu m2, Vincom Retail hiện là chủ đầu tư bất động sản bán lẻ lớn nhất Việt Nam về thị phần và số lượng TTTM sở hữu. 

Bên cạnh việc mở rộng quy mô, các TTTM Vincom mới đều trở thành điểm đến hấp dẫn nhất tại mỗi địa phương, đóng vai trò dẫn dắt xu hướng tiêu dùng và tạo nên chuẩn mực mới về phong cách sống của người dân. Đặc biệt, dự án Vincom Center Landmark 81 ra mắt người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh vào tháng 7 năm 2018 tại tòa nhà cao nhất Việt Nam với gần 100 thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế, đã thu hút khoảng 1 triệu lượt khách hàng trong tháng đầu tiên khai trương. Vincom Center Landmark 81 đã trở thành biểu tượng mới – đỉnh cao mới của thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

VCR-Landmark-8111-5352-1555049794.jpg

Các dự án mới của Vincom trong năm 2018 đều sớm trở thành điểm nhấn dẫn dắt xu hướng thị trường

Năm 2018, Vincom Retail thể hiện vai trò tiên phong, dẫn đầu trong việc mang đến các xu hướng thời trang hiện đại và trải nghiệm ẩm thực quốc tế mới lạ từ Singapore, Argentina, Nhật Bản, Quảng Đông, Hồng Kông đến Việt Nam thông qua các thương hiệu mới, lần đầu tiên xuất hiện. Hệ thống cơ sở hạ tầng được hoàn thiện và nâng cao, chú trọng tới các điểm nhấn về thiết kế nội thất và ngoại thất, mang đến không gian mua sắm tiện lợi và hiện đại nhất cho khách hàng. Nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng về quy mô và đổi mới trong chất lượng dịch vụ, Vincom Retail đã đón tiếp gần 160 triệu lượt khách hàng tới tham quan, mua sắm và sử dụng dịch vụ trong năm 2018, tăng gần 40% so với năm 2017. 

Với sự tin tưởng và đồng hành của khách hàng, Vincom đã lọt Top 15 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam do Forbes bình chọn vào tháng 08/2018 và là thương hiệu bất động sản bán lẻ duy nhất trong danh sách này.

Công bố kế hoạch năm 2019 tại Đại hội cổ đông, Hội đồng quản trị Vincom đặt mục tiêu giữ vững vị trí dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam cả về quy mô và chất lượng sản phẩm. Vincom tiếp tục mở rộng hệ thống tới các thị trường tiềm năng, dự kiến đưa vào hoạt động 13 TTTM mới, nâng số cơ sở kinh doanh trên toàn quốc lên con số 79 TTTM. Đặc biệt, Đài quan sát Landmark 81 SkyView cao nhất Việt Nam sẽ được đưa vào hoạt động vào Quý 2/2019, hứa hẹn trở thành điểm nhấn mới về phong cách sống và văn hóa du lịch của thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2019 cũng sẽ là năm khởi động các dự án điểm nhấn Vincom Mega Mall có quy mô từ 60.000 – 100.000 m2 tại các đại đô thị Vinhomes, dự kiến sẽ ra mắt trong giai đoạn 2020 – 2021.

Về chất lượng dịch vụ, Vincom Retail sẽ tiếp tục tiên phong mang đến các thương hiệu quốc tế lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam; chú trọng nâng cao trải nghiệm, mang tới không gian mua sắm và khác biệt, hấp dẫn dành cho khách hàng. Đặc biệt, Vincom sẽ chú trọng đón đầu các ứng dụng công nghệ hiện đại, trong đó dự kiến ứng dụng công nghệ đầu tiên sẽ được ra mắt với đầy đủ các thông tin về ưu đãi, sự kiện và lễ hội trên toàn hệ thống. 

Kết thúc đại hội, Đại hội đồng Cổ đông đã nhất trí thông qua những kế hoạch phát triển, đầu tư - kinh doanh cho năm 2019 với việc tiếp tục đẩy mạnh sự hiện diện của Vincom tại các tỉnh, thành cả nước, đẩy mạnh đầu tư hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ toàn diện, đón đầu xu hướng tiêu dùng hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu của khách thuê và người tiêu dùng trong nước và quốc tế đến với Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vincom Retail: Mục tiêu tiên phong ứng dụng công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO