Vinaphone liên minh di động Conexus

X.L| 18/11/2009 00:55

Ngày 17/11/2009, Liên minh di động Conexus đã kết nạp thành viên mới VinaPhone - một trong các nhà khai thác mạng di động lớn nhất khu vực Châu Á Thái Binh Dương với trên 23 triệu khách hàng.

Vinaphone liên minh di động Conexus

Ngày 17/11/2009, Liên minh di động Conexus đã kết nạp thành viên mới VinaPhone - một trong các nhà khai thác mạng di động lớn nhất khu vực Châu Á Thái Binh Dương với trên 23 triệu khách hàng.

”Chúng tôi chào đón VinaPhone gia nhập Liên minh, với một niềm tin về sự hợp tác lâu dài và không ngừng phát triển. Việt Nam là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Châu Á Thái Binh Dương và VinaPhone là một trong những nhà khai thác mạng di động hàng đầu Việt Nam”, Tiến sĩ Kaizad Heerjee, Chủ tịch Liên minh di động Conexus và là Giám đốc của PT Indosat (Indonesia) phát biểu.

Ông khẳng định “Là nhà khai thác mạng di động đầu tiên khai trương dịch vụ 3G tại Việt nam, chúng tôi tin tưởng rằng VinaPhone sẽ là một thành viên tích cực hỗ trợ cho việc thúc đẩy và mở rộng các tiện ích đến các khách hàng của Liên minh. Đồng thời, chúng tôi cũng hướng tới việc cung cấp cho các khách hàng của VinaPhone sự đơn giản và thuận tiện khi sử dụng dịch tương tự như khách hàng của Conexus đang được hưởng”.

VinaPhone chính thức khai trương dịch vụ ngày 26/6/1996, là một công ty con của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. VinaPhone luôn hướng tới một sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường di động Việt Nam. VinaPhone là nhà khai thác di động đầu tiên ở Việt Nam có vùng phủ sóng toàn quốc sử dụng công nghệ GSM tiên tiến.

Cuối năm 2000, VinaPhone đã hoàn thành việc phủ sóng tới tất cả các khu dân cư, các khu công nghiệp, quốc lộ, điểm du lịch và vùng biên giới hải đảo. Ngoài rất nhiều dịch vụ tiện lợi đã cung cấp cho khách hàng như dịch vụ trả trước dịch vụ chuyển vùng quốc tế, VinaPhone còn là nhà khai thác mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 3G ở Việt Nam vào ngày 12/10/2009.

Có mặt tại lễ công bố thành viên mới do Conexus tổ chức tại Khách sạn Habour Plaza - Hồng Kông vào chiều ngày 17/11/2009, ông Lâm Hoàng Vinh - Phó Tổng giám đốc VNPT kiêm giám đốc VinaPhone cho biết “VinaPhone tự hào là mạng di động đầu tiên và duy nhất ở Việt nam được tham gia liên minh Conexus. Đây là một liên minh bao gồm các nhà khai thác di động hàng đầu trong khu vực và nổi bật về phát triển 3G. Việc tham gia liên minh nâng VinaPhone lên một tầng cao mới và là một bước tiến quan trọng đối với cả thị trường viễn thông di động của Việt Nam. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm rất lớn đối với VinaPhone”.

Được thành lập tháng 4 năm 2006, Conexus là một trong những liên minh di động lớn nhất ở Châu Á. Liên minh được thành lập với mục đích phá triển và nâng cấp các dịch vụ chuyển vùng quốc tế và dịch vụ di động cho nhóm khách hàng là doanh nghiệp đảm bảo sự thuận tiện và dễ dàng cho các khách hàng cảu các nhà khai thác mạng thành viên khi sử dụng dịch vụ di động.

Liên minh cam kết xúc tiến dịch vụ roaming dữ liệu, hình ảnh động và thoại thông qua các mạng di động của các thành viên sử dụng GSM/GPRS, W-CDMA và HSDPA. Ngoài ra, Liên minh cũng hướng tới việc tạo ra một môi trường chung giúp cho các khách hàng của mình sử dụng các dịch vụ liên quan đến thông tin di động một cách thuận tiên và không bị gián đoạn khi chuyển vùng quốc tế.

Liên minh hiện có 11 thành viên là các mạng di động hàng đầu tại Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Ấn độ, Phi-líp-pin, Indonesia và Việt nam. Tổng số khách hàng của toàn Liên minh hiện tại là hơn 240 triệu.

Nhân sự kiện này, bắt đầu từ hôm nay, khách hàng của 11 thành viên Conexus sẽ được hưởng một mức cước nhắn tin SMS là 0,20 USD/tin nhắn (tương đương 3.600.000 đồng), áp dụng khi khách hàng Roaming tới bất kỳ mạng thành viên nào thuộc liên minh. Mức cước nhắn tin mới và rõ ràng này sẽ giúp các khách hàng đặc biệt là các doanh nhân hay di chuyển tới các nước trong vùng yên tâm khi kiểm soát được chi phí của mình. Các khách hàng có thể liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ của mình để biết thêm thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinaphone liên minh di động Conexus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO