Vinamilk vượt Coca-Cola

N.M| 16/05/2013 09:01

Coca-Cola là thương hiệu phổ biến nhất thế giới, nhưng ở Việt Nam, Vinamilk mới là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất”, theo một báo cáo của hãng Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel.

Vinamilk vượt Coca-Cola

“Coca-Cola là thương hiệu phổ biến nhất thế giới, nhưng ở Việt Nam, Vinamilk mới là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất”, theo một báo cáo của hãng Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel.

>>TP.HCM: Trên 92% số người tiêu dùng đánh giá tốt về hàng Việt
>>
Thị trường giải khát: "Cửa mở" cho nước trái cây

Đọc E-paper

Báo cáo xếp hạng Brand Footprint (Mức độ phổ biến thương hiệu) của Kantar Worldpanel thống kê 50 thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất và thường xuyên nhất trên thị trường thế giới và một số quốc gia.

Theo đó, ở góc độ toàn cầu, Coca-Cola dẫn đầu bảng xếp hạng Brand Footprint, trở thành thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trên toàn thế giới với 5,3 tỷ lần được chọn mua.

Nhà sản xuất nước giải khát này đã chiếm ngôi vị cao nhất nhờ tỷ lệ hộ mua cao ở mức 44% tổng số hộ và tần suất mua cao nhất trên toàn thế giới, với trung bình 15 lần trong một năm.

Coca Cola cũng dẫn đầu trong nhiều thị trường nhưng ở Việt Nam, ngôi vị này đã nhường chỗ cho nhà sản xuất sữa nội địa là Vinamilk.

Theo nghiên cứu của Kantar Worldpanel, Vinamilk hầu như có mặt ở mọi gia đình người Việt (94% tổng số hộ) với tần suất mua trung bình là 27 lần một năm ở 4 thành phố lớn của Việt Nam, gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Nghiên cứu Brand Footprint của Kantar Worldpanel xếp hạng các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất tại 32 quốc gia, thống kê trên 823 triệu hộ gia đình.

Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu này được người tiêu dùng chọn mua tổng cộng 57 triệu lần trong một năm cho tiêu dùng trong nhà ở bốn thành phố trên.

Theo Kantar Worldpanel, người tiêu dùng trong nước đã ngày càng yêu thích các giá trị mà các thương hiệu Việt Nam mang lại, đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm, vì các thương hiệu địa phương thường linh hoạt hơn và nhạy bén hơn với nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Báo cáo đồng thời nhấn mạnh những cơ hội còn để ngỏ cho sự mở rộng và phát triển của các thương hiệu, như hiện chỉ có duy nhất một thương hiệu có mặt tại hơn một nửa số hộ gia đình trên toàn thế giới.

Đó chính là thương hiệu chăm sóc răng miệng Colgate với tỷ lệ hộ mua là 65% trên toàn thế giới và 62% ở thị trường châu Á. Colgate đến được với 2 tỷ hộ gia đình ở châu Á là nhờ vào hệ thống phân phối mạnh ở cả nông thôn và thành thị. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinamilk vượt Coca-Cola
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO