Vị thế mới của Viettel

NGUYỄN HOÀNG| 23/06/2009 04:32

Ngày 4/6, tại St Regis, Singapore, lễ trao giải ICT Awards Châu Á - Thái Bình Dương 2009 (Asian Pacific ICT Awards 2009) của Frost & Sullivan đã được tổ chức. Viettel là doanh nghiệp duy nhất của VN giành giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ của năm tại các thị trường đang phát triển do Frost & Sullivan bình chọn.

Vị thế mới của Viettel

Ngày 4/6, tại St Regis, Singapore, lễ trao giải ICT Awards Châu Á - Thái Bình Dương 2009 (Asian Pacific ICT Awards 2009) của Frost & Sullivan đã được tổ chức. Viettel là doanh nghiệp duy nhất của VN giành giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ của năm tại các thị trường đang phát triển do Frost & Sullivan bình chọn. Lần đầu tiên, một doanh nghiệp viễn thông VN được công nhận và xướng danh tại một giải thưởng công nghệ lớn của khu vực và thế giới. Vị thế mới của Viettel đã được khẳng định.

Những con số ấn tượng

Viễn thông là lĩnh vực đòi hỏi tiềm lực con người và tài chính mạnh mẽ cùng sự nhạy bén trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường. Viettel đã gặt hái được những thành công “đáng nể” kể từ khi bước vào lĩnh vực này.

Chưa đầy 5 năm kinh doanh dịch vụ di động, doanh nghiệp (DN) này đã vượt qua được những “đại gia” đi trước, khẳng định được tên tuổi của mình không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn tầm ảnh hưởng ra khu vực và thế giới.Dù không phải là đơn vị đi đầu, nhưng Viettel đã chứng minh được rằng, một tập thể có đường lối lãnh đạo sáng suốt với sức mạnh của tri thức, bản lĩnh sẽ biến những điều không thể thành có thể.

Viettel bước vào lĩnh vực viễn thông từ năm 2000 với số lượng CBNV là 120 người, vốn đầu tư 53 tỷ đồng, sau 9 năm số CBNV tăng lên 15.000 người, vốn tăng lên 11.500 tỷ đồng, doanh thu 33 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận 8.600 tỷ đồng, tăng 6.000 lần.

Bốn năm gần đây DN này đều đạt mức tăng trưởng cao gấp đôi năm trước, chỉ tính riêng năm 2008, bất chấp những khó khăn của nền kinh tế, doanh thu của Viettel đạt được con số “trong mơ” gần 2 tỷ USD.

Hiện nay, Viettel cũng là mạng di động được nhiều người sử dụng nhất tại VN với khoảng 30 triệu thuê bao thực, chiếm hơn 40% thị phần. Dịch vụ cố định PSTN và ADSL phát triển với 735.000 thuê bao, cao gấp 3 lần so với năm 2007. Dịch vụ cố định không dây HomePhone đạt khoảng 3 triệu thuê bao, chiếm hơn 40% thị phần.

Vươn ra biển lớn

Tầm nhìn và triết lý không ngừng phát triển đã đưa Viettel vượt khỏi đường biên giới quốc gia, vươn ra biển lớn. Từ năm 2006, Viettel đã bắt đầu triển khai các dự án kinh doanh của mình sang thị trường Campuchia và Lào. Đây cũng là lần đầu tiên một DN viễn thông của VN đầu tư trực tiếp ra nước ngoài.

Tại Campuchia, Viettel đã phát sóng trên 1.000 trạm BTS, triển khai gần 5.000km cáp quang và trở thành doanh nghiệp thứ hai về hạ tầng mạng di động và thứ nhất về truyền dẫn quang, chỉ sau gần 5 tháng kinh doanh đã đạt gần 1 triệu thuê bao di động. Viettel đang hiện thực hóa mục đích trở thành một trong hai nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất trên đất nước chùa Tháp này.

Với những thành tựu đó, Viettel đã trở thành một trong những thương hiệu Việt được nhắc đến nhiều nhất ở phạm vi ngoài lãnh thổ quốc gia.

Nếu năm 2008, Viettel được Informa Telecoms and Media - một công ty có uy tín hàng đầu thế giới về phân tích viễn thông, đánh giá xếp hạng thứ 83 trong số 100 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới, đứng trên cả Singapore Telecom là công ty viễn thông lớn nhất ASEAN, thì năm 2009, Viettel trở thành “Nhà cung cấp dịch vụ của năm tại các thị trường đang phát triển” tại giải thưởng ICT Awards Châu Á - Thái Bình Dương 2009.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vị thế mới của Viettel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO