Vì Covid-19, lần đầu triển lãm Vietnam Expo và Chiết Giang có gian hàng trực tuyến

H.Ng| 03/12/2020 02:15

Sáng nay 3/12/2020, tại Trung tâm triển lãm SECC diễn ra hai hoạt động xúc tiến thương mại, gồm triển lãm Vietnam Expo và Triển lãm thương mại quốc tế Chiết Giang 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi Covid-19, hình thức triển lãm buộc phải thay đổi phù hợp với tình hình thực tế.

Vì Covid-19, lần đầu triển lãm Vietnam Expo và Chiết Giang có gian hàng trực tuyến

Trong bối cảnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhà tổ chức hai triển lãm này đã áp dụng cả hai hình thức gian hàng triển lãm truyền thống và gian hàng từ xa cho các đối tác không thể sang Việt Nam. 

Bên cạnh việc tham quan trực tiếp tại 350 gian hàng của 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước ở các lĩnh vực điện tử, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, thực phẩm - bánh kẹo, vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng, công nghệ làm vườn và thiết kế cảnh quan…, khách hàng khắp nơi trên thế giới có thể tham quan Vietnam Expo trực tuyến. Các đối tác không thể đến Việt Nam vẫn có thể trải nghiệm sản phẩm trưng bày và giao dịch với đối tác qua ứng dụng và phiên dịch điều phối hỗ trợ song song. Các cuộc gặp cũng được sắp xếp lên lịch và giao dịch diễn ra tại triển lãm.

Cũng như thế, các khách hàng tại Việt Nam và các nước có thể biết được mặt hàng thế mạnh của 100 thương hiệu đến từ Chiết giang (Trung Quốc) thông qua gian hàng từ xa (remote booth).

trien-lam-2-3543-1606971695.jpg

Lãnh đạo Bộ Công Thương và các doanh nghiệp tham quan gian hàng triển lãm 

Theo nhà tổ chức sự kiện, một trong những cơ sở để triển khai mô hình gian hàng này là nhu cầu từ nhiều thị trường đổ về do các nước “bế quan tỏa cảng” sau khi dịch bệnh bùng phát.

Mục tiêu phát triển thị trường trong nước, trong đó đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm “made in Vietnam”, tăng cường tỷ lệ nội địa hóa trong sản xuất của năm 2020 được ví như “liều tăng lực” làm đối trọng với xuất khẩu do những ảnh hưởng biến động kinh tế thế giới. Vì thế, công tác quảng bá thông qua các hội chợ, triển lãm đóng vai trò tích cực trong kết nối và tạo động lực mở rộng quan hệ khách hàng, trải nghiệm sản phẩm công nghệ mới, thúc đẩy doanh số và đưa ra các quyết định hợp tác. 

Thế nhưng, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, các đơn vị tổ chức xúc tiến thương mại buộc phải cải tiến hình thức thực hiện. “Có những trở ngại bởi dịch bệnh đối với ngành triển lãm để chúng tôi nhìn nhận và càng khẳng định được mục tiêu xây dựng mô hình kết nối cộng đồng doanh nghiệp và xúc tiến thương mại làm sao thuận tiện nhất ở mọi lúc mọi nơi, trong nhiều hoàn cảnh. Giá trị được thừa nhận là tăng khả năng nhận diện thương hiệu và giá tri kinh tế cho các bên tham gia”,  bà Nguyễn Thu Hồng - Phó tổng giám đốc Công ty Vinexad, nhà tổ chức triển lãm cho biết.

trien-lam-1-6319-1606971696.jpg

Lần đầu tiên sàn thương mại điện tử Alibaba tham gia triển lãm để hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam

Bà Nguyễn Vân Nga - Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Công Thương) cũng cho rằng, trong bối cảnh dịch Covid-19 làm hạn chế di chuyển quốc tế hiện nay, việc linh hoạt áp dụng phương thức tổ chức mới, kết hợp gian hàng kết nối trực tuyến và trực tiếp tại triển lãm là cách làm đột phát, hiệu quả góp phần quan trọng duy trì xúc tiến thương mại quốc tế vẫn  đảm bảo an toàn cho khách giao dịch thương mại.

Triển lãm mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác thương mại, đầu tư, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa, thiết bị, kỹ thuật tại thị trường TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Chia sẻ tại lễ khai mạc trực tuyến, ông Trần Chiến Thành - Giám đốc Sở Thương mại Chiết Giang cho biết, mô hình triển lãm kết hợp trực tuyến và trực tuyến tại Việt Nam năm nay là lần đầu tiên áp dụng tại nước ngoài của Triết Giang. Tất cả các doanh nghiệp đều uỷ thác đại diện tại Việt Nam tham dự và một phần doanh nghiệp sẽ làm việc tại gian hàng từ xa (remote booth), đảm bảo giữ vững kết nối giao thương và an toàn giữa doanh nghiệp hai bên trong thời gian dịch bệnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì Covid-19, lần đầu triển lãm Vietnam Expo và Chiết Giang có gian hàng trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO