Vận động và dinh dưỡng đúng cách trong thai kỳ

N.K| 01/09/2018 04:19

Một chế độ vận động, luyện tập thể dục điều độ và hợp lý không những hữu ích cho sản phụ trong thai kỳ mà còn tốt cho hành trình vượt cạn của mẹ và bé.

Đó là chia sẻ của Bs. Lê Văn Hiền và Bs. Đào Thị Yến Thủy với những bà mẹ trẻ tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc. Theo các bác sĩ, một chế độ vận động, luyện tập thể dục điều độ và hợp lý không những hữu ích cho sản phụ trong thai kỳ mà còn tốt cho hành trình vượt cạn của mẹ và bé. Ngoài ra, một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bà bầu theo từng tháng ăn uống lành mạnh là điều kiện cần và đủ để mẹ bầu khỏe mạnh, theo đó thai nhi có thể phát triển toàn diện hơn. 

Nhiều người bất bình khi thấy có bà mẹ mang thai “sô” clip tập gym, tập tạ lên facebook, vì theo họ như thế sẽ nguy hiểm cho mẹ và bé. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai cần phải tập luyện, vận động cơ thể đúng với sức của mình, còn tập gym, tập tạ thì cần có huấn luyện viên hay người am hiểu hướng dẫn tập đúng cách, phù hợp với từng người, chứ không phải mang thai là không nên tập gym, tập tạ.

Phụ nữ mang thai và sau sinh không quá kiêng khem trong ăn uống, mà cần ăn uống đa dạng, đủ các chất, ngay cả trước khi chuẩn bị mang thai, để cả bé và mẹ đều khỏe mạnh. Với bà mẹ sau sinh, ngủ ngon, tâm lý thỏa mái sẽ giúp tạo sữa nhiều hơn. Tại hội thảo, sản phụ Phạm Quỳnh Giang - vừa sinh thường em bé nặng hơn 3,2kg tại Bệnh viện quốc tế Hạnh Phúc cho biết đã thường xuyên tập thể thao cho đến tuần thứ 38 của thai kỳ mới dừng việc tập luyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vận động và dinh dưỡng đúng cách trong thai kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO