UPS tặng 1.870 mũ bảo hiểm trẻ em VN

P.V| 07/01/2012 09:03

Ngày 5/1, Công ty UPS (United Parcel Service) đã dành tặng 1.870 mũ bảo hiểm cho trường tiểu học Phạm Văn Chiêu, TP.HCM nhằm tạo nhận thức về an toàn giao thông cho các em trong dịp nghỉ lễ.

UPS tặng 1.870 mũ bảo hiểm trẻ em VN

Ngày 5/1, Công ty UPS (United Parcel Service) đã dành tặng 1.870 mũ bảo hiểm cho trường tiểu học Phạm Văn Chiêu, Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tạo nhận thức về an toàn giao thông cho các em trong dịp nghỉ lễ. Sự hỗ trợ này thuộc dự án tặng mũ bảo hiểm cho trường học với tên gọi “Mũ bảo hiểm cho em”, được thực hiện bởi quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) với sự hợp tác của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM (DOET) và Ủy ban An toàn giao thông (TSC).

Ông Jeff Mclean- Giám đốc Công ty UPS Viet Nam trao quỹ AIP

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt (C67), đã có 397 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên khắp cả nước chỉ trong vòng 6 ngày nghỉ Tết năm ngoái. Đối với các gia đình có người thân của mình là nạn nhân trong tổng số 287 người thiệt mạng và 425 người bị thương trong các tai nạn giao thông, Tết mãi mãi sẽ là một thời gian tang thương và đau buồn.

Ông Jeff McLean, Giám đốc UPS Vietnam trao tặng mũ bảo hiểm cho các em nhỏ

Ngoài việc tặng mũ bảo hiểm rộng rãi, UPS cũng tài trợ đào tạo các giáo viên của nhà trường, trang bị cho họ những kiến thức cơ bản về việc đội mũ bảo hiểm đúng cách, từ đó các thầy cô sẽ hướng dẫn các học sinh của mình. Cũng nhân dịp này, các tình nguyện viên là nhân viên công ty UPS cũng sẽ đến trường hướng dẫn các em học sinh cách tham gia giao thông an toàn và phòng tránh những nguy hiểm có thể xảy đến trong những tình huống giao thông cụ thể. Trong buổi lễ trao tặng mũ bảo hiểm cho nhà trường, các cơ quan chính quyền có liên quan, đại diện nhà trường, cảnh sát địa phương, các bậc phụ huynh học sinh, học sinh sẽ đều tham dự nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông.

Ông Jeff McLean và đại diện Quỹ AIP chụp ảnh lưu niệm cùng các em nhỏ

“Đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông đang là vấn đề rất cần được quan tâm tại Việt Nam hiện nay bởi không phải bậc phụ huynh nào cũng nhận thức được tầm quan trọng của nó”- Ông Mirjam Sidik- Giám đốc điều hành Quỹ AIP nói. "Các em học sinh trường Phan Văn Chiêu có thể có nguy cơ đặc biệt cao với tai nạn giao thông bởi vì trường học của các em nằm ngay bên đường quốc lộ. Những chiếc mũ bảo hiểm sẽ giúp các em an toàn không chỉ trong kỳ nghỉ Tết, mà cả thời gian sau nữa khi các em đến trường".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
UPS tặng 1.870 mũ bảo hiểm trẻ em VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO