Ứng dụng công nghệ vào giáo dục có thực sự hiệu quả?

SAO LINH| 09/09/2016 05:40

Nhiều nhà giáo dục đã tìm cách truyền cảm hứng để chuyển đổi việc học tập trong và ngoài lớp học thông qua công nghệ và mô hình giáo dục mới

Ứng dụng công nghệ vào giáo dục có thực sự hiệu quả?

Trong thời kỳ hội nhập, sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã đem đến nhiều giải pháp tối ưu và hiệu quả cho rất nhiều lĩnh vực. Đối với giáo dục tại Việt Nam, nó có thực sự đem lại hiệu quả?

Tháng 2/2016, Microsoft đã công bố kết quả khảo sát tại khu vực Châu Á - Thái bình Dương về vai trò của công nghệ trong quá trình cải tiến phương pháp sư phạm. Theo đó, 95% chuyên gia giáo dục thừa nhận vai trò quan trọng của công nghệ và 100% đồng thuận việc công nghệ sẽ có vai trò chủ chốt trong chuyển đổi giáo dục và truyền cảm hứng cho học sinh trong tương lai với 3 ưu thế: nâng cao hiệu quả giảng dạy; nâng cao trải nghiệm học tập và nâng cao tần suất tương tác với học sinh.

Ứng dụng công nghệ giảng dạy hàng đầu thế giới tại Việt Nam

Việt Nam là một trong số những đất nước có tốc độ phát triển công nghệ cao nhất khu vực. Tuy nhiên, hoạt động chuyển giao công nghệ còn rất hạn chế. Công nghệ có sức mạnh trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng của giáo dục và thúc đẩy phát triển tiềm năng của mỗi học sinh. Do đó, nhiều nhà giáo dục đã tìm cách truyền cảm hứng để chuyển đổi việc học tập trong và ngoài lớp học thông qua công nghệ và mô hình giáo dục mới. Họ đã rất lạc quan về việc sử dụng công nghệ trong tương lai và đưa những ý tưởng sáng tạo dựa trên công nghệ vận dụng vào quá trình dạy và học.

Về ứng dụng công nghệ vào giáo dục, phương pháp Time To Know học tiếng Anh bằng công nghệ giáo dục Digital Teaching Platform – DTP (công nghệ giảng dạy kỹ thuật số của Israel được sáng lập vào năm 2005 bởi ông trùm công nghệ Morris Kahn và Shmuel Meitar) – đây là một điển hình start-up trong lĩnh vực công nghệ giáo dục đã nổi lên như một giải pháp hữu hiệu trong dạy và học toán, tiếng Anh và các môn khoa học tại Israel, rồi dần lan rộng trên khắp thế giới như ở Mỹ, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Peru,… với hàng chục nghìn học viên mỗi năm.

Robot thông minh NAO dạy ngoại ngữ doanhnhansaigon
Robot thông minh NAO hỗ trợ việc dạy và học tại Anh ngữ Việt Mỹ VATC

Công nghệ DTP được coi là bản giao hưởng kết hợp công nghệ và lý thuyết sư phạm trên nền tảng triết lý giáo dục vững chắc. Nó hướng đến việc tạo lập thói quen tư duy và tổ chức cũng như kiểm soát việc tự học của người học.

Time To Know tích hợp những lợi thế của công nghệ kỹ thuật số với những hoạt động vui nhộn, sáng tạo giúp học sinh phát huy những điểm mạnh và khắc phục điểm yếu trong quá trình học tập tiếng Anh.

Đây là một giải pháp học tiếng Anh của người Do Thái mang tính đột phá, mang đến một diện mạo và bước phát triển mới trong phương pháp học tiếng Anh hiệu quả tại Việt Nam. Và, Anh ngữ Việt Mỹ VATC - một trong những trung tâm anh ngữ uy tín nhất, đã đi đầu trong ứng dụng công nghệ vào giảng dạy và học tập khi độc quyền sở hữu công nghệ học tiếng Anh theo phương pháp Do Thái Time To Know.

Kết hợp phương pháp học công nghệ thông minh và rotbot thông minh

NAO là Robot hình người thông minh có khả năng tương tác với con người của công ty SoftBank - một trong những công ty chế tạo robot hình người hàng đầu thế giới. Trong đó, NAO là sản phẩm đầu tiên tiến vào thị trường robot ứng dụng tại Việt Nam.

Mặc dù có kích thước chỉ bằng một đứa trẻ (với chiều cao 58cm) nhưng NAO là robot thông minh với 4 khu vực cảm biến, có khả năng nhận dạng giọng nói, hình ảnh, khả năng biểu cảm, sao chép hành vi con người, tự động kết nối Internet và có thể nói 19 loại ngôn ngữ khác nhau. Sản phẩm sử dụng hệ điều hành tương tác tập trung NAOqi giúp người dùng dễ điều khiển, lập trình và tùy biến ứng dụng.

Tiên phong ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới vào giáo dục đã là một bước tiến mới, kết hợp robot thông minh NAO hỗ trợ giảng dạy lại là một bước đột phá mà không phải trung tâm anh ngữ uy tín nào cũng dám dẫn đầu bứt phá tại Việt Nam. Sự kết hợp này sẽ hứa hẹn đem đến một giải pháp học tiếng Anh toàn diện, khắc phục những hạn chế của phương pháp học truyền thống giúp học viên phát triển kỹ năng tiếng Anh toàn diện.

Anh ngữ Việt Mỹ VATC là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ vào giáo dục khi liên tiếp đưa công nghệ dạy và học tiếng Anh của người Do Thái và robot NAO vào hỗ trợ việc giảng dạy và học tập.

Sau gần 20 năm giảng dạy và phát triển, Anh ngữ Việt Mỹ VATC khẳng định thương hiệu khi đứng trong Top 10 Hệ thống đào tạo Anh ngữ hàng đầu Việt Nam. Tại Anh ngữ Việt Mỹ VATC, học viên luôn ở vị trí ưu tiên số một để có những trải nghiệm học tập hữu ích, giúp học viên phát huy tối đa tiềm năng bản thân từ trí tuệ đến đạo đức, tận dụng tốt cơ hội cũng như biến thách thức thành cơ hội để vượt qua thử thách, đạt được thành công và phát triển sự nghiệp trên một nền tảng vững chắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ứng dụng công nghệ vào giáo dục có thực sự hiệu quả?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO