Tuần lễ Giao thương quốc tế ngành Chế biến gỗ & Thủ công mỹ nghệ- Gỡ nút thắt cho doanh nghiệp

YN| 15/04/2021 00:39

Hơn 400 đại diện của các đơn vị mua hàng quốc tế (sourcing), nhà sản xuất, doanh nghiệp (DN) trong ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ cùng với những tên lớn trong ngành như Kingfisher, IKEA, Ashley, Rowico, Target, Carrefour Vietnam, Test Rite, Modus…  đã có mặt tại Furniture Sourcing Day, sự kiện khai mạc Tuần lễ Giao thương quốc tế Ngành Chế biến Gỗ & Thủ công mỹ nghệ, diễn ra vào ngày 14/4 tại TP.HCM.

Tuần lễ Giao thương quốc tế ngành Chế biến gỗ & Thủ công mỹ nghệ- Gỡ nút thắt cho doanh nghiệp

Được tổ chức bởi Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP.HCM (HAWA), vào đúng thời gian “vàng” trong công tác đặt hàng, vốn luôn diễn ra trong tháng 3 và tháng 4 hàng năm. Do vậy, Tuần lễ Giao thương quốc tế ngành Chế biến Gỗ & Thủ công mỹ nghệ sẽ giải quyết được điểm thắt nút trong công tác giao thương của thị trường nội thất thế giới, đang bị cản trở bởi Covid-19 suốt thời gian qua.

Tại đây, các DN sản xuất Việt Nam và đội ngũ sourcing đã có dịp kết nối trực tiếp lẫn gián tiếp với nhau. Ngoài việc gặp gỡ, giới thiệu năng lực sản xuất thông qua nền tảng công nghệ, các DN cũng mang đến sự kiện các sản phẩm nội thất đặc trưng của mình để đội ngũ mua hàng có thể hình dung được thế mạnh riêng của từng DN. 

Song song với hoạt động giao thương, triển lãm, Furniture Sourcing Day còn tổ chức hội thảo: Xây dựng hệ thống quản lý doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu mua hàng bền vững của thị trường và Cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm gỗ và thủ công mỹ nghệ với Amazon.

trien-lam-JPG-8491-1618421943.jpg

Đặc biệt, trên nền tảng HOPE https://hopefairs.com, khách hàng toàn cầu sẽ được chiêm ngưỡng một “festival” nội thất trực tuyến. Hơn 100 DN trong ngành sẽ cùng mang đến các thiết kế mới nhất, không gian trưng bày, không gian nhà xưởng… của mình, thể hiện các thế mạnh mà công nghiệp nội thất Việt Nam đang sở hữu. Đây là nền tảng triển lãm trực tuyến được HAWA xây dựng nhằm kết nối DN xuất khẩu Việt Nam với các nhà mua hàng trên toàn cầu. Tổng diện tích thực tế của showroom ảo này lên đến hơn 20.000 m2, quy tụ hơn 10.000 sản phẩm từ các nhà sản xuất, xuất khẩu uy tín. Dưới sự hỗ trợ của công nghệ scan 3D, hình ảnh, thông tin sản phẩm, showroom DN được trưng bày sống động, chân thực để khách tham quan có được trải nghiệm như thể đang kết nối trực tiếp với nhà máy. 

Ứng dụng công nghệ số và tiếp thị trực tuyến, DN triển lãm trên HOPE sẽ thể hiện được năng lực cạnh tranh thông qua việc số hóa sản phẩm, xây dựng các không gian triển lãm 3D, tối ưu hoá kết quả tìm kiếm và quản trị khách hàng… từ đó, phát huy tối đa khả năng kết nối giao thương trực tuyến. Chỉ trong ngày đầu tiên, đã có hơn 16.000 lượt khách tham quan đã truy cập sự kiện Vietnam Furniture Matching Week trên HOPE. 

Ông Nguyễn Chánh Phương- Phó chủ tịch thường trực – Tổng thư ký HAWA cho biết, trong khu vực Châu Á, Việt Nam từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà mua hàng quốc tế. Đáng tiếc, ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến các hội chợ giao thương quốc tế thường niên đã không thể diễn ra, cả ở Việt Nam lẫn thế giới. Trong xu hướng tiêu dùng nội thất toàn cầu đang tăng cao như hiện nay, nếu thiếu công tác quảng bá, kết nối với thị trường, DN có thể lỡ mất cơ hội trong việc phát triển doanh số, cải thiện vị thế. Bởi, lợi thế kiểm soát được đại dịch, giúp DN duy trì được kinh doanh, sản xuất… như Việt Nam không phải quốc gia nào cũng có được. Vì điều này mà HAWA đã rất nỗ lực để có thể tổ chức các chương trình hỗ trợ DN trong ngành gia tăng kết nối với các thị trường, thúc đẩy giao thương quốc tế cũng như xây dựng được các hợp tác lâu dài với đội ngũ sourcing…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuần lễ Giao thương quốc tế ngành Chế biến gỗ & Thủ công mỹ nghệ- Gỡ nút thắt cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO