Truyền miệng vẫn là cách tiếp thị hiệu quả

VINCENT NIDA - Giám đốc toàn cầu thương hiệu mỹ phẩm Shu uemura| 17/02/2012 08:49

Những chiến lược marketing bình thường sẽ không tạo ra hiệu ứng, mà chúng chỉ phát huy tác dụng khi sản phẩm của bạn có sự khác biệt, khiến người ta thấy thú vị khi bàn tán về nó.

Truyền miệng vẫn là cách tiếp thị hiệu quả

Thị trường mỹ phẩm cao cấp ở Việt Nam tuy còn rất nhỏ nhưng phát triển rất nhanh và có nhiều tiềm năng. Nền kinh tế của Việt Nam hiện nay phát triển nhanh và ổn định.

Tôi đến TP.HCM và thấy nhu cầu của người tiêu dùng về hàng cao cấp đang tăng lên ở tất cả các ngành hàng, đặc biệt là thời trang và mỹ phẩm. Đây là cơ hội hiếm có đối với những thương hiệu cao cấp.

Vì vậy, Shu uemura đã chính thức vào Việt Nam bằng một cửa hàng ở Trung tâm thương mại Diamond. Tuy ở Việt Nam chưa lâu, nhưng tôi cũng nhận thấy phụ nữ Việt Nam rất thích làm đẹp.

Họ rất muốn được học hỏi những kinh nghiệm làm đẹp cho chính mình, và Shu tin tưởng sẽ đáp ứng được điều họ mong mỏi. Sản phẩm của chúng tôi có đủ loại, từ các dòng sản phẩm trang điểm, công cụ trang điểm cho đến những sản phẩm trình diễn.

Là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Nhật Bản, không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm, chúng tôi còn phục vụ khách hàng rất chu đáo.

Khi đến quầy hàng của Shu uemura, khách sẽ có được những trải nghiệm rất độc đáo. Nhân viên bán hàng và chuyên viên trang điểm sẽ tư vấn, hướng dẫn cách trang điểm cho khách hàng.

Chúng tôi mang đến sự hài lòng cho khách hàng và chính khách hàng sẽ là những người làm marketing cho Shu uemura. Hiện nay, ở châu Á, Shu là thương hiệu hàng đầu được truyền miệng.

Chúng tôi không dùng nhiều tiền để mua quảng cáo, mà sẽ dùng chính dịch vụ của mình để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Sản phẩm của chúng tôi không xuất hiện tràn lan trên các phương tiện truyền thông, người tiêu dùng được chúng tôi khuyến khích xài thử sản phẩm.

Tôi vẫn nghĩ, truyền miệng là một kênh truyền thông rất hiệu quả. Nhưng để có được hiệu ứng thì doanh nghiệp phải có những thông tin nóng hổi và thú vị.

Những chiến lược marketing bình thường sẽ không tạo ra hiệu ứng, mà chúng chỉ phát huy tác dụng khi sản phẩm của bạn có sự khác biệt, khiến người ta thấy thú vị khi bàn tán về nó. Và chúng tôi có những kỹ năng riêng để mọi người phải nói đến mình.

Chẳng hạn, hằng năm chúng tôi tổ chức những bộ sưu tập có sự kết hợp của các chuyên gia về nghệ thuật, những diễn viên nổi tiếng thế giới để mọi người luôn nhớ đến thương hiệu của chúng tôi.

Chúng tôi đã rất thành công trong việc sử dụng kênh truyền miệng này và Shu uemura vẫn đang phát triển rất tốt tại thị trường châu Á.

Với tôi, cao cấp không có nghĩa là bỏ nhiều tiền để mua quảng cáo, mà có nghĩa là chất lượng cực cao, cực tốt. Tuy sản phẩm của chúng tôi có chất lượng cao và dịch vụ rất tốt, nhưng giá bán chỉ ở mức giữa của thị trường cao cấp.

Theo tôi, một chiến lược marketing thành công là có thể đưa thật nhiều người tiêu dùng tới cửa hàng và làm sao để họ hài lòng. Chiến dịch marketing thành công phải là chiến dịch nổi bật, thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

Để làm được điều đó, yếu tố quan trọng là chất lượng sản phẩm phải được thay đổi sao cho phù hợp với người tiêu dùng ở những thị trường khác nhau.

Khi mua sản phẩm tại cửa hàng của chúng tôi, khách hàng còn thu thập được bí quyết về trang điểm, về dưỡng da... mà tôi tin rằng đó là điều phụ nữ rất thích.

Ngay sau khi mở cửa hàng đầu tiên, chúng tôi sẽ tiếp tục mở thêm một số cửa hàng trong năm 2012, nhưng không mở ồ ạt mà theo chiến lược “chậm mà chắc” để đảm bảo chất lượng dịch vụ được đồng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Truyền miệng vẫn là cách tiếp thị hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO