Trường Mầm non Quốc tế Worldkids được công nhận công trình xanh

Đ.K| 09/08/2018 04:11

Sáng ngày 9/8, Trường Mầm non Quốc tế Worldkids tổ chức lễ khai trương và cắt băng khánh thành cơ sở 5. Đây là cơ sở thứ 2 thuộc Hệ thống Trường Worldkids được Hiệp hội công trình xanh cấp giấy chứng nhận LOTUS Small Building.

Cơ sở 5 của Hệ thống trường mầm non quốc tế WorldKids, ngay từ giai đoạn thiết kế, đã được chú trọng vào các yếu tố đảm bảo tiện nghi, an toàn cho các bé, cũng như tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên trong xây dựng và vận hành công trình. 

Về bố trí mặt bằng, các mặt chính quay về hướng Bắc giúp tối thiểu lượng bức xạ nhiệt chiếu thẳng vào công trình, đồng thời đưa các mặt hướng Tây và Đông vào sát các vách với công trình khác bao quanh để tránh nắng nhờ vào các mặt che có sẵn. Điều này giúp tiết kiệm chi phí đầu tư vào các loại vật liệu cách nhiệt và chắn bức xạ (gạch AAC, kính low-E). 

Để đảm bảo sự thông thoáng, thiết kế cũng đã cân nhắc nhiều chi tiết nhỏ giúp cải thiện nhiệt độ ở các bề mặt công trình và độ thông suốt dòng khí từ trong ra ngoài. Giữa công trình và các vách nhà xung quanh đều có khoảng cách để mở cửa sổ thông gió tự nhiên và đón ánh sáng, nhà vệ sinh được đưa về sát những phía các hành lang hở này nhằm tận dụng sự thông thoáng và không khí được lọc bởi các cây xanh trồng ở đây. Nhà trường còn giáo dục ý thức cho các bé về bảo vệ môi trường cũng được cụ thể hóa thông qua chính thực tế phân loại rác tái chế của cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trường Mầm non Quốc tế Worldkids được công nhận công trình xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO