Trường Đại học Việt Đức (VGU) làm lễ kỷ niệm 10 năm thành lập

P.V| 10/09/2018 06:22

Buổi lễ có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bí thư Thành ủy TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen Boris Rhein và Nguyên Bộ trưởng Udo Corts.

Trường Đại học Việt Đức (VGU) làm lễ kỷ niệm 10 năm thành lập

Dịp này, VGU đã trao giải: Giải cống hiến, Giải thưởng xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu, Giải thưởng trách nhiệm xã hội cho những cống hiến của cán bộ, giảng viên của VGU.

Tại buổi lễ, VGU và Siemens Việt Nam cũng ký kết hợp tác tập trung vào chủ đề đào tạo và nghiên cứu công nghiệp 4.0, với một số nội dung như “Công nghệ của Siemens cho công nghiệp 4.0 và công nghệ năng lượng”; “Tăng cường hợp tác đối đôi để phát triển phòng thí nghiệm công nghiệp 4.0 và công nghệ năng lượng ở VGU.

VGU là chiến lược phát triển giáo dục xuyên quốc gia của Chính quyền Bang Hessen, Chính phủ CHLB Đức và Chính phủ Việt Nam nhằm thực hiện đề án đổi mới giáo dục đại học và VGU. Từ năm 2008, mỗi năm phía Đức cấp trung bình 3,3 triệu USD/năm. Chính phủ Đức đã thành lập Liên minh các đại học Đức gồm 36 trường, trong đó có 9 ĐH kỹ thuật hàng đầu của Đức hỗ trợ VGU. 

VGU cũng hợp tác với 9 trường ĐH hàng đầu của Đức triển khai 11 chương trình đào tạo trong tổng số 23 chương trình đào tạo, số sinh viên quốc tế theo học ở trường đến từ 20 quốc gia, trên 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm với vị trí công việc tốt.

VGU cũng tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo quốc gia và quốc tế. Theo đánh giá của Webometrics, Trường Đại học Việt Đức được xếp thứ 11 của Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trường Đại học Việt Đức (VGU) làm lễ kỷ niệm 10 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO