Trí tuệ nhân tạo và tương lai của Việt Nam

Y.N| 18/03/2019 08:55

Microsoft và IDC công bố kết quả khảo sát về tầm ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo (AI) trên 3 phương diện: xã hội, thương mại và kinh tế.

Trí tuệ nhân tạo và tương lai của Việt Nam

80% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đồng ý rằng AI là chìa khóa mang lại ưu thế cạnh tranh, 41% các tổ chức trong khu vực đã bắt đầu hành trình ứng dụng AI. Ưu thế cạnh tranh của những tổ chức này ước tính sẽ tăng 100% vào năm 2021. 

62% các lãnh đạo doanh nghiệp và 66% người lao động tin rằng AI sẽ giúp họ làm công việc hiện tại một cách hiệu quả hơn, hoặc giảm thiểu những công việc có tính chất lặp lại. 18% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tin rằng AI sẽ tạo ra thêm các việc làm mới, 15% cho rằng công nghệ này sẽ thay thế các việc làm hiện tại. Kết quả khảo sát ở người lao động lại tích cực hơn với chỉ 5% cho rằng AI sẽ thay thế việc làm hiện tại, 13% cho rằng AI sẽ tạo ra thêm các việc làm mới. 

Ba kỹ năng được các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho là cần có trong tương lai bao gồm: kỹ năng định lượng và phân tích, kỹ năng số, cũng như khả năng thích ứng và tư duy liên tục học tập. Nhu cầu cho những kỹ năng trên hiện đang cao hơn nguồn cung. 

Tại Việt Nam, Microsoft đầu tư 3 triệu USD năm 2015 để giúp rút ngắn khoảng cách kỹ thuật số, liên kết với các tổ chức địa phương và các tổ chức phi lợi nhuận để trang bị kỹ năng số cho những thanh thiếu niên khó khăn, đã có hơn 150.000 tuổi trẻ Việt được đào tạo, với 70-90% nhận được việc làm sau khi tham dự chương trình hướng nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trí tuệ nhân tạo và tương lai của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO