Trend Micro báo cáo dự đoán tình hình hiểm họa năm 2019

p.v| 13/12/2018 08:50

Trong đó, cảnh báo tội phạm mạng sẽ làm gia tăng hiệu quả của các phương thức tấn công bằng cách đẩy mạnh các yếu tố tinh vi trong bối cảnh công nghệ đang thay đổi.

Trend Micro báo cáo dự đoán tình hình hiểm họa năm 2019

Theo Trend Micro, các tổ chức phải hiểu được ý nghĩa bảo mật trong việc áp dụng đám mây, hệ thống Công nghệ Thông tin (IT) và Công nghệ Điều hành (OT) hội tụ, và xu hướng gia tăng làm việc từ xa. Tội phạm mạng sẽ lợi dụng các kỹ thuật này để tấn công trong bối cảnh việc sử dụng các dịch vụ đám mây đang ngày càng tăng.

Nhiều lỗ hổng sẽ được tìm thấy trong cơ sở hạ tầng đám mây, chẳng hạn như containers; và các biện pháp bảo mật còn yếu trên nền tảng đám mây sẽ tạo cơ hội lớn hơn cho tội phạm mạng tấn công các tài khoản để khai thác tiền điện tử. Những kẻ tấn công cũng sẽ lợi dụng các công nghệ mới nổi như Trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo tốt hơn hành vi.

Ngoài ra, có khả năng các cuộc tấn công BEC cũng sẽ nhắm vào nhiều trợ lý cho các giám đốc cao cấp (C-level). Tráo đổi SIM và cướp SIM sẽ là các mối đe dọa đang gia tăng nhắm tới các nhân viên làm việc từ xa và người dùng hàng ngày. Phương thức tấn công này cho phép tội phạm mạng chiếm quyền điều khiển điện thoại di động mà người dùng không hề hay biết, khiến họ khó lấy lại quyền kiểm soát thiết bị của mình.

Ngoài ra, mô hình ngôi nhà thông minh cũng sẽ là mục tiêu hấp dẫn cho các cuộc tấn công tận dụng các bộ định tuyến gia đình và các thiết bị được kết nối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trend Micro báo cáo dự đoán tình hình hiểm họa năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO