TPHCM: Tập huấn nâng cao nghiệp vụ lực lượng quản lý thị trường

TM| 29/10/2020 07:50

Nhằm tăng cường, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ kiểm tra, xử lý các vi phạm hàng giả, gian lận thương mại của lực lượng Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã tổ chức buổi tập huấn nghiệp vụ và một số chuyên đề công tác kiểm tra, xử lý của Quản lý thị trường. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn của lực lượng Quản lý thị trường do Tổng Cục Quản lý thị trường tổ chức.

TPHCM: Tập huấn nâng cao nghiệp vụ lực lượng quản lý thị trường

Tại buổi tập huấn, thông qua các chuyên đề, các cán bộ QLTT được cập nhật các thông tin mới và phương thức xử lý trong công tác chuyên môn như các mô hình kinh doanh mới trong thương mại điện tử, cập nhật các vấn đề thời sự về thực thi quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn TP. HCM, các công tác quản lý bảo quản, xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu… cũng như các kỹ năng liên quan đến kiểm tra, xác minh, thu thập chứng cứ và xử lý vi phạm trong kinh doanh trên nền tảng số.

Đặc biệt, tại buổi tập huấn, các cán bộ QLTT còn được cập nhật các thông tin liên quan đến công tác điều tra, xử lý hàng giả từ các chủ thể sở hữu quyền một số thương hiệu, nhãn hàng tại Việt Nam chia sẻ. Từ đó, giúp công tác phối hợp giữa các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan quản lý về kiểm tra, xử lý vi phạm được chặt chẽ, hiệu quả hơn.

tap-huan-qltt-2-1882-1603968626.jpg

Đại diện NGK Việt Nam cho biết, công ty đã cùng với đơn vị đại diện pháp lý và chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu của Tập đoàn NGK Nhật Bản tại Việt Nam là Vina CHG thực hiện tuyên truyền chống hàng giả, phối hợp với lực lượng QLTT các địa phương, tỉnh thành điều tra, phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm. Nhờ đó, các lực lượng QLTT triệt phá nhiều điểm kinh doanh sản phẩm bugi xe máy giả, nhái nhãn hiệu NGK tại nhiều tỉnh, thành, địa phương trên cả nước. Đặc biệt, trong 2 năm từ 2018 đến 2020, NGK đã giảm 50% tỷ lệ hàng giả trên thị trường. “Nếu tỷ lệ hàng giả, hàng nhái bugi NGK năm 2018 là 20% thì nay chỉ còn còn 10%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TPHCM: Tập huấn nâng cao nghiệp vụ lực lượng quản lý thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO