TP.HCM không thiếu thịt heo nếu thiếu hụt nguồn cung từ Vissan

Hồng Nga| 28/07/2021 09:13

Cho dù bị thiếu hụt nguồn cung ứng thịt tươi từ Vissan, TP.HCM vẫn không thiếu thịt heo, bò. Đó là khẳng định của ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM.

TP.HCM không thiếu thịt heo nếu thiếu hụt nguồn cung từ Vissan

Lãnh đạo Vissan cam kết đảm bảo nguồn cung ứng thực phẩm với giá cả ổn định đến người dân Thành phố

Lượng thịt heo tươi Vissan cung ứng cho thị trường TP.HCM chỉ chiếm khoảng 10%

Sáng 28/7, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tạm ngừng cung cấp thịt heo mảnh tới các siêu thị và cửa hàng. Trước đó, Vissan đã gửi văn bản đến Sở Y tế TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) và các cơ quan chức năng liên quan thông báo xin tạm dừng hoạt động trong 3- 4 tuần vì có 43 ca nhiễm Covid-19 phải đưa đi cách ly và hàng trăm F1, F2. 

Tuy nhiên, chiều 28/7, ban lãnh đạo Vissan cho biết, Công ty vẫn tiếp tục khâu giết mổ, chỉ giảm khâu pha lóc và khâu bốc xếp hàng và sẽ khôi phục dần hoạt động khi người lao động chữa trị khỏi bệnh quay trở lại. Tối 27 và rạng sáng 28/7, Vissan giết mổ hơn 720 con heo, chủ yếu giao heo mảnh cho khách hàng và ngưng cung cấp thịt heo đóng vỉ.

Vissan-7775-1627465770.jpg

Công ty Vissan vẫn cố gắng duy trì khâu giết mổ dù có nhiều người lao động bị nhiễm bệnh và phải cách ly

Tại cuộc họp báo chiều 28/7 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương, cho hay nhu cầu tiêu thụ thịt heo của thành phố khoảng 10.000 con/ngày vào thời điểm bình thường, nhưng trong những ngày giãn cách xã hội, nhu cầu thịt heo giảm xuống còn 5.000 - 6.000 con/ngày. Lượng thịt heo của Vissan cung cấp cho thị trường hiện chỉ chiếm khoảng 10% mỗi ngày, còn lại đến từ nhiều nguồn cung thịt heo tươi khác như Sagri, CP, Masan, Anh Hoàng Thy, G-Kitchen... chưa kể nguồn thịt heo đông lạnh dự trữ và nguồn thịt heo nhập khẩu. 

TP.HCM không thiếu nguồn cung thịt heo 

Chính vì nguồn cung thịt heo của Vissan lâu nay chỉ chiếm 10% nhu cầu thị trường, ông Phương khẳng định: "Nếu Vissan tạm ngưng cung cấp mặt hàng thịt heo, các siêu thị và nhiều điểm bán cũng sẽ tăng cường tiếp nhận nguồn cung từ các doanh nghiệp khác. Mặc khác, Vissan cũng đang đàm phán với các đối khác để có nguồn cung bổ sung. Vì vậy, việc tạm ngừng cung ứng thịt heo của Vissan không ảnh hưởng nhiều đến nguồn cung hàng hóa thiết yếu của thành phố".

Cùng nhận định trên, ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho hay nếu Vissan tạm ngưng hoạt động thì số lượng thịt heo thiếu hụt sẽ được bù đắp, khi các cơ sở giết mổ khác tại TP.HCM và các tỉnh - thành sẽ tăng công suất giết mổ, vì thế vẫn bảo đảm đủ nhu cầu thịt heo cho người dân thành phố. 

Big-C-se-gia-m-gia-thi-t-lo-n-1829-2614-

Dù cò thiếu hụt thịt heo từ Vissan thì TP.HCM vẫn còn nhiều nguồn cung khác

Đại diện Saigon Co.op (đơn vị chủ quản của Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food…) cũng xác nhận, họ có sẵn nguồn thịt heo, bò thay thế từ các nhà cung cấp Nam Phong, Anh Hoàng Thy, Feddy... nên việc Vissan tạm dừng cung cấp thịt heo không ảnh hưởng đến mảng kinh doanh thực phẩm tươi sống của siêu thị. Trong khi đó, Aeon Việt Nam cũng khẳng định vẫn có đầy đủ lượng thịt heo tươi mỗi ngày với mức giá ổn định tại 2 siêu thị Aeon Tân Phú và Bình Tân và không gặp khó khăn nào từ phía các nhà cung ứng mặt hàng này.

Tại siêu thị Satramart, bên cạnh nguồn thịt heo từ Vissan, còn có thịt heo từ các nhà cung cấp khác như Sagri, Anh Hoàng Thy, Masan… Hiện nay, các nhà cung cấp này vẫn hoạt động chưa hết công suất nên hoàn toàn có khả năng bổ sung nguồn thịt heo thiếu hụt từ Vissan. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM không thiếu thịt heo nếu thiếu hụt nguồn cung từ Vissan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO