Tiềm năng Horeca

THANH NGÂN| 24/08/2011 03:15

Vài năm trở lại đây, các doanh nghiệp (DN) Việt Nam đã chọn thị trường nội địa làm trọng tâm. Tuy nhiên, phân khúc thị trường Horeca (nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, quán cà phê cao cấp) bây giờ mới bắt đầu được chú ý.

Tiềm năng Horeca

Vài năm trở lại đây, các doanh nghiệp (DN) Việt Nam đã chọn thị trường nội địa làm trọng tâm. Tuy nhiên, phân khúc thị trường Horeca (nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, quán cà phê cao cấp) bây giờ mới bắt đầu được chú ý.

Các nhà đầu tư Horeca Đà Nẵng đang thử dùng vang Đà Lạt

Khoảng một năm trở lại đây, các DN đã bắt đầu nhắm đến phân khúc thị trường Horeca và nhiều DN đã đầu tư, nghiên cứu để đưa ra những sản phẩm chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà kinh doanh trong lĩnh vực này.

Mới đây, ngày 17/8, một chương trình kết nối nhà sản xuất với các đơn vị đầu tư trong lĩnh vực Horeca do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện tại Đà Nẵng đã mang lại những hiệu quả tốt.

Tuy chưa có ký kết chính thức nào diễn ra giữa hai bên, nhưng các nhà kinh doanh Horeca đều đánh giá cao các “sản phẩm nội”.

Bà Phạm Thị Úc My, Giám đốc Điều hành resort 4 sao River Beach, cho biết: 

“Trước đây, đa phần các nhà đầu tư chuộng hàng ngoại, nhưng càng ngày chúng tôi càng có xu hướng chọn những nhà cung cấp nội địa để đặt quan hệ đối tác. Sản phẩm của Việt Nam cũng ngày càng làm chúng tôi yên tâm hơn về giá cả cũng như chất lượng”.

Tương tự, các DN sản xuất cũng đánh giá cao phân khúc thị trường này. Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Công ty CP Sài Gòn Food, cho rằng, Horeca là thị trường tiềm năng, nếu thâm nhập được, DN sẽ tăng đáng kể doanh số nhờ bán được hàng với số lượng lớn.

Đánh giá cao tiềm năng thị trường này nên Công ty CP Sài Gòn Food tham gia tất cả các hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao ở khu vực miền Trung (nơi tập trung nhiều resort).

Trước đó, trong các buổi “kết nối” với nhà đầu tư Horeca ở Bình Định, Nha Trang, một số DN đã có những khách hàng mới. Đại diện của Công ty TNHH Minh Long 1 cho biết, đã có vài khách sạn tại Quy Nhơn, Nha Trang đặt vấn đề hợp tác lâu dài.

Cũng theo vị này, phân khúc thị trường Horeca đã được Minh Long 1 chú ý vì tiềm năng lớn, sản phẩm cũng đã được đưa vào một số khách sạn, nhà hàng lớn trên toàn quốc. Bên cạnh những sản phẩm cao cấp dành cho các khách sạn 5 sao, mới đây Minh Long 1 cũng đã sản xuất những dòng sản phẩm phù hợp với các khách sạn, resort 3 sao.

“Mục tiêu hiện nay của Minh Long là mở rộng hơn nữa phân khúc thị trường này, nhất là vào các khách sạn, nhà hàng tại các thành phố du lịch biển như Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng... Trong ba năm nữa chúng tôi sẽ chiếm lĩnh phân khúc Horeca tại Nha Trang”, đại diện Minh Long nói.

Cũng như Minh Long 1, thời gian theo đuổi phân khúc thị trường này đã mang đến cho Sài Gòn Food những kết quả cụ thể. Bà Lâm cho biết, sau buổi kết nối tổ chức ở Nha Trang, Sài Gòn Food đã được hai nhà hàng yêu cầu cung cấp thông tin và báo giá của hai sản phẩm dồi lươn và hải sản sấy khô ăn liền - seachip. Cho đến nay, hai bên vẫn đang tiếp tục trao đổi để hợp tác lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiềm năng Horeca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO