Thị trường ô tô nhộn nhịp vào mùa

Hồng Nga| 15/09/2019 00:00

Thị trường ô tô Việt Nam bắt đầu sôi động với màn ra mắt của những mẫu xe mới cùng các chiến dịch “o bế” khách hàng.

Thị trường ô tô nhộn nhịp vào mùa

Hàng loạt xe mới

Tháng 9/2019, thị trường ô tô Việt Nam đón nhận nhiều mẫu xe mới cùng ra mắt. Trong đó, Toyota Việt Nam giới thiệu phiên bản bán tải Hilux 2.4E máy dầu 4x2 MT tiết kiệm nhiên liệu với mức giá hợp lý, phù hợp cả với khách hàng doanh nghiệp và cá nhân.

Cũng trong phân khúc này, Nissan Việt Nam ra mắt Nissan Navara A-IVI với những thay đổi về ngoại hình và công nghệ. Phiên bản một cầu của mẫu xe bán tải này được bổ sung màn hình giải trí cảm ứng (AVN) 8 inch, camera lùi, gương chiếu hậu chống chói, móc ghế trẻ em ISO fix...

Ở phân khúc xe SUV, Toyota Việt Nam công bố Fortuner với ngoại hình thể thao dựa trên bản máy xăng 2.7L một cầu số tự động 6 cấp, 4x2 động cơ xăng dung tích 2.694cm3.

Trong cuộc đua ra mắt sản phẩm mới không thể vắng thương hiệu xe thể thao đến từ Đức - Porsche. Hãng xe này vừa “trình làng” hai phiên bản của dòng 911 Carrera, gồm Coupé và Cabriolet, trang bị màn hình cảm ứng 10,9 inch, chế độ lái trên đường ướt.

Theo chia sẻ của những nhà kinh doanh ô tô, từ nay đến cuối năm, thị trường sẽ tiếp tục đón nhận những “tân binh” như Ford Escape, Honda Accord, Mitsubishi Pajero Sport... Trong đó, mẫu xe SUV Ford Escape 2020 đang được các đại lý của Ford Việt Nam nhận đơn đặt cọc với giá dự kiến khoảng từ 900 triệu đồng. Mitsubishi Motor Việt Nam cũng đang chuẩn bị để mang mẫu SUV 7 chỗ Pajero Sport 2020 gia nhập thị trường với giá khởi điểm 42.000 USD.

Không đứng ngoài xu thế thị trường, các dòng xe mới của Toyota Việt Nam, Mazda, Hyundai Thành Công... cũng đang được các hãng chuẩn bị ra mắt. Trong đó, hai mẫu xe hạng C của Toyota Việt Nam và Mazda nắm giữ danh hiệu “vua doanh số” trong nhiều năm liền là Corolla Altis và Mazda 3 đang thực hiện các công đoạn cuối cùng để đưa đến tay khách hàng. Nếu như Toyota Corolla Altis được làm mới và nhập khẩu từ Thái Lan thì mẫu xe Mazda 3 được lắp ráp trong nước đang được chạy thử.

“O bế” khách hàng

Song song với việc ra mắt xe mới, trong tháng 9 này, các hãng ô tô cũng thực hiện các chương trình ưu đãi khách hàng để kích cầu mua sắm. Trong tháng 9 và tháng 10/2019, Toyota Việt Nam ưu đãi tặng 50% phí trước bạ cho khách hàng khi mua các dòng xe Corolla Altis, Fortuner và Innova. Mặc dù đây là những mẫu xe thường xuyên nằm trong danh sách xe bán chạy trên thị trường Việt Nam, nhưng hãng này vẫn liên tục thực hiện các chương trình kích cầu nhằm tăng doanh số, tăng thị phần.

Trong khi đó, Mitsubishi Motors Việt Nam tổ chức các chiến dịch chăm sóc khách hàng, như kiểm tra xe miễn phí, giảm giá 25% phụ tùng hao mòn nhanh, giảm giá 25% dầu nhớt và hóa chất Mitsubishi, tặng quà lưu niệm.

Cũng trong cuộc đua tìm chỗ đứng, VinFast ngừng kế hoạch tăng giá các dòng ô tô đã ra mắt hồi tháng 6. Theo đó, doanh nghiệp này duy trì thời gian áp dụng chính sách giá “3 không cộng ưu đãi” cho ba dòng xe gồm Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil. Tổng ưu đãi khách hàng được hưởng cao nhất lên đến 42% trị giá bán ra của sản phẩm. Theo đó, mức giá dành cho xe Fadil phiên bản tiêu chuẩn vẫn là 394,9 triệu đồng, Lux A2.0 là 990 triệu đồng và Lux SA2.0 là 1,415 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Việt Quang - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Việc duy trì mức giá “3 không cộng ưu đãi” sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thêm thời gian tiếp cận, trải nghiệm và mua xe với mức giá tốt nhất. Chúng tôi đang cân đối lộ trình điều chỉnh giá và sẽ có những thay đổi trong thời gian tới nhằm đảm bảo mang đến lợi ích tối đa cho khách hàng”.

Với việc liên tục ra mắt sản phẩm mới cùng nhiều chính sách “o bế” khách hàng, các doanh nghiệp đều tin vào hiệu quả kinh doanh trong năm nay. Vượt các thách thức của thị trường nửa đầu năm 2019, Ford Việt Nam đã có hai quý bán hàng với doanh thu cao. Với đà phát triển hiện tại và nhu cầu ngày càng tăng, Ford Việt Nam đặt mục tiêu kinh doanh hiệu quả trong năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường ô tô nhộn nhịp vào mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO