Thị trường BĐS Hải Phòng: Phân khúc căn hộ dịch vụ phát triển

m.h| 08/03/2019 00:25

Thị trường BĐS Hải Phòng hiện đang là thị trường tốt trên nhiều phân khúc.

Thị trường BĐS Hải Phòng: Phân khúc căn hộ dịch vụ phát triển

Theo Cục thống kê Thành phố Hải Phòng, Hải Phòng đã đón 7,8 triệu lượt khách du lịch trong năm 2018, tăng 12% theo năm. Trong số này, khách du lịch công tác là chủ yếu. Vì vậy, hoạt động của phân khúc khách sạn, căn hộ dịch vụ luôn ổn định và có xu hướng phát triển.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư năm 2017, Hải Phòng có diện tích cho thuê khoảng 3.000 ha từ 7 khu công nghiệp và Nomura, Tràng Duệ giai đoạn I và Deep C - giai đoạn I đều đã được cho thuê kín. Năm 2018, các khoản đầu tư khổng lồ của Hàn Quốc vào Tràng Duệ IP là LG Display Hải Phòng với số vốn tăng thêm 500 triệu USD và LG Innotek Hai Phong thêm 501 triệu USD trong tháng 8 tới. Vinfast, lĩnh vực sản xuất ô tô và xe máy của Vingroup, đã đăng ký đầu tư 1,5 tỷ USD vào Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải. Nhu cầu lưu trú cho cán bộ, nhân viên và chuyên gia nước ngoài đến Hải Phòng tăng mạnh.

Phân khúc căn hộ dịch vụ tại Hải Phòng có 16 dự án trong năm 2018. Công suất trung bình đạt 96% và giá thuê đạt 21 USD/m²/tháng. Doanh thu phòng trung bình đạt 20 USD/m²/tháng. Nguồn cầu lớn nhất đến từ khách thuê người châu Á, cụ thể là Nhật Bản và Hàn Quốc, hai quốc gia có luồng vốn FDI lớn vào Hải Phòng. Nhu cầu lớn, công suất cao đã thu hút các doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào thị trường này, trong đó có thể kể đến hai nhà điều hành quốc tế quản lý các dự án hạng A và một chủ đầu tư Nhật Bản sẽ phát triển một dự án căn hộ dịch vụ trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường BĐS Hải Phòng: Phân khúc căn hộ dịch vụ phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO