Tập huấn triển khai đề án sữa học đường tại Hà Nội

HOÀNG YẾN| 11/12/2018 09:30

Ngày 10/12, Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Hà Nội phối hợp với Công ty Vinamilk tổ chức tập huấn triển khai đề án sữa học đường với quận Hoàng Mai, đơn vị thứ 26 trong 30 đơn vị quận huyện được tập huấn. Dự kiến, chương trình sẽ thực hiện cho hơn 1.847 trường học và 2.509 nhóm lớp.

Tập huấn triển khai đề án sữa học đường tại Hà Nội

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại buổi tập huấn

Trong 10 ngày (từ ngày 3 - 12/12) Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đã phối hợp với Công ty Vinamilk tổ chức tập huấn cho các trường học trên đại bàn nhằm cung cấp những kiến thức chuyên môn cần thiết liên quan đến viêc triển khai chương trình Sữa học đường vào đầu năm 2019.

Gần 10.000 đại biểu, gồm ban giám hiệu, các giáo viên và đại diện hội phụ huynh học sinh từ 1.847 trường và 2.509 nhóm trẻ đã tham gia chương trình. Tại các buổi tập huấn, các đại biểu được phổ biến các kiến thức về thực trạng chiều cao của người Việt so với các nước trong khu vực, từ đó thấy được sự cần thiết thực hiện đề án sữa học đường tại Việt Nam.

Tập huấn triển khai đề án sữa học đường tại Hà Nội

TS. Bùi Thị Nhung - Trưởng khoa Dinh dưỡng Trường học, Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Bên cạnh đó, các thông tin về sản phẩm sử dụng trong chương trình, tiêu chuẩn thành phần dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, qui trình sản xuất, quản lý chất lượng cũng được trình bày rõ ràng để các giáo viên, phụ huynh yên tâm về đơn vị cung cấp sữa cho chương trình. Các báo cáo viên từ Vinamilk cũng trình bày chi tiết công tác triển khai để chương trình được thực hiện một cách đồng bộ, an toàn từ khâu tiếp - giao nhận sữa, lưu kho, triển khai uống sữa tại lớp đến khâu xử lý bao bì sau khi sử dụng xong.

Thông qua các buổi tập huấn, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội cùng Công ty Vinamilk mong muốn các thầy cô giáo có đầy đủ thông tin hơn để giải thích ý nghĩa của chương trình sữa học đường, thông tin về chất lượng sản phẩm, nguồn nguyên liệu và qui trình sản xuất tuân thủ các qui định, qui chuẩn quốc gia để phụ huynh yên tâm.

Tập huấn triển khai đề án sữa học đường tại Hà Nội

Ông Lê Văn Đức - Trưởng ban phát triển đối tác cộng đồng Vinamilk trả lời các thắc mắc của đại biểu

Tham gia buổi tập huấn, cô Dương Thị Linh Chi - Hiệu trưởng Trường mầm non Ban Mai (Văn Quán, Hà Đông) cho biết: “Chương trình này có ý nghĩa rất lớn đối với lợi ích lâu dài của các em học sinh. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức triển khai chương trình một cách tốt nhất. Hy vọng với mục tiêu cao đẹp của chương trình, thế hệ các em học sinh của chúng ta sẽ có đủ năng lực cạnh tranh với bạn bè các nước trên thế giới”.

Chị Phùng Thị Huyền - phụ huynh đang có con học tại quận Thanh Xuân cũng chia sẻ: “Sau khi biết Vinamilk là công ty cung cấp sữa cho chương trình, cộng với việc được cung cấp các thông tin rất rõ ràng trong buổi tập huấn, tôi cảm thấy yên tâm về chương trình. Mong rằng chương trình sẽ được triển khai thành công ở Hà Nội và sẽ được nhân rộng ra ở các tỉnh thành khác để con em chúng ta có cơ hội được uống sữa để khỏe mạnh và phát triển chiều cao”.

Tập huấn triển khai đề án sữa học đường tại Hà Nội

Ông Phan Ngọc Hoan - Giám đốc Phòng phát triển đối tác cộng đồng Vinamilk trả lời các thắc mắc của đại biểu

Trước đó, trong buổi làm việc vào ngày 27/11 với Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý, các đơn vị trường học đã ủng hộ Chương trình Sữa học đường. Vì ngoài mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua việc cho trẻ em uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai, chương trình còn tính nhân văn khi học sinh trong lứa tuổi mầm non và tiểu học, không phân biệt giàu nghèo sẽ đều được uống sữa để phát triển.

Sau hai vòng mở thầu kỹ thuật và tài chính vào ngày 10/10 và 12/11, Vinamilk đã trúng thầu với đơn giá 6.286 đồng/hộp sữa, thấp hơn giá trần của đề án 524 đồng/hộp. Ngoài ra, tỷ lệ hỗ trợ của đơn vị trúng thầu là 23% (mức hỗ trợ cao hơn so với mức mời thầu của Sở Giáo dục & Đào tạo 3%).

Tập huấn triển khai đề án sữa học đường tại Hà Nội

Toàn cảnh hội trường tại buổi tập huấn quận Hoàng Mai

Sản phẩm cung cấp là sữa tươi tiệt trùng dung tích 180ml, sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm của Vinamilk đáp ứng theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối với các sản phẩm sữa dạng lỏng QCVN 5-1:2010/BYT, đáp ứng quyết định số 5450/QĐ-BYT của Bộ y tế đối với sản phẩm sữa tươi phục vụ Chương trình Sữa học đường, đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 01-186:2017/BNNPTNT về sữa tươi nguyên liệu, đáp ứng các chỉ tiêu khác căn cứ theo Quyết định số 1340/QĐ-TTg ngày 8/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ và các khuyến nghị về dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng quốc gia. Sản phẩm sẽ có logo Sữa học đường và không bán thương mại ngoài thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập huấn triển khai đề án sữa học đường tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO