Tập đoàn Lộc Trời hợp tác với Nutifood trong mảng thức ăn gia súc

A.V| 08/05/2021 01:33

Tập đoàn Lộc Trời vừa ký kết thoả thuận cung cấp bắp sinh khối chất lượng cao với Công ty Cổ phần chăn nuôi bò thịt - bò sữa Cao Nguyên (thuộc Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood).

Tập đoàn Lộc Trời hợp tác với Nutifood trong mảng thức ăn gia súc

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa hai đơn vị, hứa hẹn sẽ kéo dài trong nhiều năm và đồng thời mở ra triển vọng liên kết giữa Tập đoàn Lộc Trời và các công ty ở các ngành liên quan nhằm sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tiết giảm chi phí trong sản xuất kinh doanh và tăng giá trị cho sản phẩm, mang lại lợi ích cao nhất cho người tiêu dùng.

Thức ăn là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình chăn nuôi gia súc, bắp sinh khối là một phần không thể thiếu trong phần thức ăn của đàn bò, ảnh hưởng trực tiếp đến lượng thịt và sữa cung cấp ra thị trường. Việc canh tác loại cây này là thế mạnh của tập đoàn Lộc Trời với khả năng tổ chức vùng nguyên liệu và đội ngũ kỹ sư nông nghiệp có kinh nghiệm sâu rộng về kỹ thuật canh tác, chuỗi sản phẩm hỗ trợ cây trồng đa dạng và chất lượng cao. Bắp sinh khối là sản phẩm thức ăn thô xanh cho gia súc. Thay vì thu hoạch hạt bắp khi chín già, bắp sinh khối được thu hoạch toàn bộ cây (cả thân và bắp) khi trái bắp bắt đầu chín tới (chín sáp) và chế biến thành thức ăn gia súc. So với việc trồng bắp lấy hạt, thời gian trồng bắp sinh khối ngắn hơn, do vậy có thể xen kẽ giữa các vụ lúa hoặc các loại cây khác. 

Đại diện Công ty Nutifood kỳ vọng sự hợp tác lần này với Tập đoàn Lộc Trời sẽ đạt được thành công, đồng thời, là bước khởi đầu cho sự hợp tác lâu dài trên nhiều lĩnh vực khác, vì cả Nutifood và Tập đoàn Lộc Trời đều là doanh nghiệp hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực và có thể kết hợp cùng nhau.

Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời cho biết: “Tập đoàn Lộc Trời có 4 mảng cây trồng lớn là lúa, cây công nghiệp, cây ăn quả và rau màu, cùng hệ thống dịch vụ nông nghiệp hiện đại, vùng canh tác lớn và đa dạng, đội ngũ nhân sự và nông dân nòng cốt hùng hậu. Vì vậy, việc hợp tác với Nutifood có thể mở rộng ra nhiều đối tượng cây trồng và dịch vụ khác trong tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn Lộc Trời hợp tác với Nutifood trong mảng thức ăn gia súc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO