Sáu bí quyết tạo website thu hút khách hàng

KIM T.GORDON - ĐOÀN NGỌC THANH TÂM dịch| 07/07/2009 00:45

Người truy cập website luôn khao khát thông tin. Họ cần nhiều trang trong một website nhưng lại muốn tốn ít thời gian cho mỗi trang.

Sáu bí quyết tạo website thu hút khách hàng

Nội dung chính là điểm khác biệt cơ bản giữa các website. Khách hàng đến website của bạn dĩ nhiên đòi hỏi thiết kế rõ ràng, font chữ đẹp, màu sắc hài hòa và tốc độ download nhanh. Nhưng rồi tất cả chỉ là nền cho nội dung. Người truy cập website luôn khao khát thông tin. Họ cần nhiều trang trong một website nhưng lại muốn tốn ít thời gian cho mỗi trang.

Người truy cập website luôn khao khát thông tin. Họ cần nhiều trang trong một website nhưng lại muốn tốn ít thời gian cho mỗi trang.

Vậy nên, vấn đề chí tử của website là nội dung có hiệu quả và cung cấp đủ thông tin khiến khách hàng thỏa mãn.

Sau đây là 6 cách cụ thể để đạt được mục tiêu trên:

1. Độc đáo – Chuyên biệt.

Target and JCPenney là những nhà bán lẻ mạnh, thành công với những website kinh doanh đa dạng. Nhưng hiện tại, không ít doanh nghiệp nhỏ nổi bật chỉ với vài điểm độc đáo thu hút. Ví dụ, họ cung cấp sản phẩm không đụng hàng, dịch vụ đặc biệt với chất lượng và giá cả ưu đãi. Cụ thể như website GlodenOakStables.com, tập trung vào bộ sưu tập ngựa Breyer và chỉ bán mỗi mặt hàng này. Công ty được đồng sáng lập bởi anh Stephen Marder ở Duluth, Minnesola, đạt một triệu USD trong năm 2005.

2. Xây dựng sự tín nhiệm.

Nếu mặt hàng bán ra không độc đáo, doanh nhân hãy hướng tập trung vào phương thức bán. Khách hàng luôn chú ý đến: lịch sử công ty, chất lượng dịch vụ v.v… mọi khía cạnh của công ty. Hãy tạo lòng tin nới khách hàng, chú ý đến nhu cầu của họ. Từ quan trọng phải là “bạn” “quý khách “ chứ không phải “chúng tôi” “công ty chúng tôi”.

3. Đào sâu nội dung.

Nội dung phong phú làm hài lòng khách hàng. Tại sao bạn không trưng hình sản phẩm đa chiều, có biểu đồ kích cỡ, mục đánh giá của khách hàng và xếp hạng sản phẩm, quan điểm chuyên gia, chứng nhận bảo đảm, tỉ lệ vận chuyển, thời gian vận chuyển, hay gợi ý những sản phẩm hay dịch vụ kèm theo v.v… Doanh nghiệp phải tạo độc đáo và lôi kéo khách hàng bằng thông tin chuyên sâu.

4. Sắp xếp tốt.

Đa số khách hàng phàn nàn rằng họ không thể tìm thấy thứ họ cần. Vậy nên, bạn hãy đặt ra nguyên tắc: 3 click. Nghĩa là từ trang chủ đến bất kì sản phẩm hay dịch vụ nào cũng không quá 3 cái nhấp chuột. Hãy khéo léo sắp xếp website và, có thể tạo mục tìm kiếm trong nội bộ website, trên trang chủ để khách dò ra ngay thứ họ cần.

5. Trưng cầu ý kiến.

Với hầu hết mọi website, tuyệt vời nhất là tạo forum để khách hàng trao đổi thông tin. Ngoài ra, còn có những chiêu bài khác như: bảng thông tin, phần góp ý của khách hàng, forum hỏi đáp, blog… Mục tiêu cuối cùng vẫn là: khách hàng bỏ nhiều thời gian lưu lại website.

6. Bảo đảm an toàn thông tin.

Cung cấp nhiều thông tin trên website là con dao hai lưỡi. Vậy nên, cần chú ý bảo mật thông tin khách hàng. Khách hàng phải cảm thấy an tâm rằng những thông tin họ cung cấp sẽ không bị bỏ e-mail quảng cáo dồn dập và không có rò rỉ nào tin cá nhân. Website kinh doanh phải lập privacy policy và thực sự chấp hành nghiêm vì lợi ích của khách hàng - thượng đế. 

Kim T.Gordon là chuyên gia tiếp thị của Entrepreneur.com. Là tác gia, nhà thuyết giảng kiêm bình luận viên trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hai nươi sáu năm qua, cô giúp hàng triệu doanh nghiệp nhỏ vươn đến thành công qua công ty của chính cô: Natinal Marketing Federation Inc. Quyển sách mới nhất của cô là Maximum Marketing, Minimum Dollars.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sáu bí quyết tạo website thu hút khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO