Ra mắt mẫu xe President, mua đường thử tại Úc, VinFast đã tiến một bước dài

Hoàng Dung| 10/09/2020 07:35

Bình luận về sự kiện ra mắt mẫu xe VinFast President, tạp chí chuyên về ô tô nổi tiếng Top Gear cho rằng, đây là bước tiến dài của thương hiệu ô tô Việt Nam. Mới đây, VinFast cũng chính thức thông báo về việc sở hữu Lang Lang - một trong những đường thử xe lâu đời nhất thế giới tại Úc của GM Holden, tạo nền tảng vững chắc cho chiến lược chinh phục thị trường quốc tế.

Sứ mệnh của “ngôi sao mới” VinFast

Tại Paris Motor Show 2018, VinFast được AutoBest – tổ chức chuyên thẩm định xe ở châu Âu vinh danh là “ngôi sao mới” trong ngành công nghiệp ô tô. Sau 2 năm, cả 3 mẫu xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 nằm ở top đầu những mẫu xe bán chạy trong nhiều phân khúc tại thị trường Việt Nam vốn chiếm giữ bởi Toyota, Kia, Hyundai, Mazda suốt hàng thập kỉ qua. Số liệu này được báo chí quốc tế như Nikkei, Motoring, The Star, Ditek... đăng tải và ghi nhận sự vươn lên nhanh chóng của hãng xe Việt.

Anh-1-8854-1599733968.jpg

VinFast sở hữu dây chuyền sản xuất ô tô hiện đại hàng đầu khu vực với tỷ lệ tự động hoá trên 90%

Với những dấu ấn đạt được cũng như những hoạt động mang tầm chiến lược mới, các trang báo trong khu vực Đông Nam Á dành những lời cổ vũ cho hãng xe Việt. Trang Hops đăng tải về sức hút của VinFast tại Indonesia khi VinFast cho ra mắt mẫu xe President với thiết kế đẹp mắt, hấp dẫn đã khiến nhiều người và truyền thông Indonesia phải bàn tán. Hops nhận định thêm, mẫu xe VinFast President sẽ là sản phẩm mà nhiều người yêu thích xe sang khắp nơi trên thế giới muốn có trong bộ sưu tập.

Trong khi đó, chuyên trang ô tô của Malaysia, Paultan nhìn nhận, các hoạt động của VinFast rất thú vị và thể hiện khát vọng lớn trên thị trường quốc tế của hãng xe Việt. Đặc biệt, hãng xe Việt còn tuyên bố kế hoạch hướng ra các thị trường quốc tế, trước mắt là thị trường Mỹ.

Anh-2-jpg-4047-1599733968.png

Từ trái sang phải, VinFast Lux A2.0, VinFast President và VinFast Lux SA2.0

Với việc ra mắt VinFast President, hãng tin Nikkei (Nhật Bản) bình luận, đó không chỉ là sản phẩm đơn thuần dành cho người tiêu dùng Việt Nam mà hơn thế, là một bước tiến tới nâng tầm thương hiệu và khẳng định việc tự chủ sản xuất. Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Tổng giám đốc thường trực của VinFast cũng khẳng định điều này: “Chiếc VinFast President cũng là lời khẳng định của chúng tôi với thế giới về năng lực sản xuất ô tô của Việt Nam”.

Trang Nikkei cũng đăng tải bình luận về chiến lược của VinFast từ chuyên gia Dennis Lien - Giám đốc Công ty tư vấn YCP Solidiance: “VinFast đang tiếp cận một cách tích cực và chủ động. Thương hiệu này đang tận dụng sự tạm lắng của nền kinh tế trong thời điểm Covid-19 để đưa ra những hoạt động chiến lược nhằm nâng cao tên tuổi của thương hiệu”.

Thực tiễn hoá chiến lược vươn ra toàn cầu 

Trang AutoCar của New Zealand nhận định, hãng xe gây bất ngờ chính là VinFast khi họ được xướng tên là chủ sở hữu mới của đường thử xe Lang Lang. Độc giả Dead Orc Map bình luận trên Twitter của trang báo này cho rằng, VinFast - hãng ô tô nhiều tiềm năng mới chỉ 3 năm tuổi của Việt Nam đã mua lại đường thử Lang Lang - biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô đã có 43 năm lịch sử. Đây là cuộc chuyển giao nhiều ý nghĩa cho VinFast - một thương hiệu mới nhưng có nhiều khát vọng và đầy năng lượng chinh phục.

Anh-3-3295-1599733968.jpg

VinFast chính thức là chủ sở hữu mới của Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang (Australia)

Trước đó, VinFast đã mua lại mua lại hoạt động sản xuất và phân phối của GM tại Việt Nam vào ngày 28/6/2018 - gần 1 năm sau khi khởi công xây dựng nhà máy. Sau đó 2 năm vào ngày 11/6/2020, hãng xe Việt tiếp tục chính thức khai trương văn phòng tại Melbourne (Úc) với nòng cốt là Viện Công nghệ Ô tô 2 với mục tiêu nghiên cứu - phát triển các dòng xe mới, đồng thời đặt nền móng mở rộng hoạt động ra quốc tế.

Trang GoAuto của Australia dẫn thông tin, việc mua lại Trung tâm thử nghiệm Lang Lang là bước đi quan trọng của VinFast. Sở hữu đường thử này sẽ giúp VinFast đẩy nhanh quá trình tự chủ trong công nghiệp xe hơi, tiến gần mục tiêu ra mắt những mẫu xe có năng lực cạnh tranh toàn cầu.

Tổng hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt mẫu xe President, mua đường thử tại Úc, VinFast đã tiến một bước dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO