Ra mắt 120 tựa sách của học giả Nguyễn Hiến Lê

P.V| 24/08/2018 05:57

Những cuốn sách đầu tiên nằm trong 120 tựa sách của học giả Nguyễn Hiến Lê do BIZBooks và KN Books sẽ lần lượt được giới thiệu tới độc giả.

Ra mắt 120 tựa sách của học giả Nguyễn Hiến Lê

Nhắc tới các sách dịch của Nguyễn Hiến Lê, độc giả thường nhớ nhiều tới hai cuốn “Quẳng gánh lo đi và vui sống” và “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie.

Bắt đầu xuất bản ở Việt Nam từ năm 1951 bởi NXB Phạm Văn Tươi, “Đắc nhân tâm” nhanh chóng gây chú ý và trở thành hiện tượng trong ngành xuất bản khi liên tục được tái bản nhiều lần.

“Đắc nhân tâm- Bí quyết thành công” là dấu son nổi bật nhất mà học giả Nguyễn Hiến Lê đem tới với độc giả Việt Nam. Ông cũng là người đặt cái tên đầu tiên cho dịch phẩm này bằng tiếng Việt từ tên gốc “How to win friends and influence people”.

Nguyễn Hiến Lê (1912-1984) là một tác giả, dịch giả, nhà ngôn ngữ học, nhà giáo dục và hoạt động văn hóa độc lập, với 120 tác phẩm sáng tác, biên soạn và dịch thuật thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, văn học, ngữ học, triết học, lịch sử, du ký, gương danh nhân, chính trị, kinh tế,...

Ông là người được giới trí thức và nhân dân lao động kính trọng vì nhân cách cao quý, cuộc sống thanh bạch, học vấn uyên bác và hiệu quả lao động hiếm thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt 120 tựa sách của học giả Nguyễn Hiến Lê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO