Phát triển bất động sản bền vững

C.T| 25/07/2018 04:07

Là tên gọi của dự án dài hơi và phi lợi nhuận do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư, Công ty CP DKRA Việt Nam và Công ty GreenViet tổ chức với chuỗi hội nghị thường niên, cùng các hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên và môi trường sống.

Phát triển bất động sản bền vững

Trong khuôn khổ sự kiện, hội thảo “Chiến lược xanh” cũng vừa diễn ra tại TP.HCM. Các hoạt động Xanh cũng sẽ được tổ chức thực hiện sau hội nghị, xuyên suốt thời gian trong năm, khởi đầu bằng việc phát động quỹ “Ban công Xanh”.

Ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam cho biết: "Các dự án đầu tư bất động sản luôn đối mặt với thách thức cân bằng giữa phát triển đô thị và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hoá".

Quá trình phát triển hạ tầng du lịch ở các thành phố như Đà Lạt, Sapa,… là minh chứng rõ ràng với nhiều khu rừng bị tàn phá, những công trình kiến trúc có giá trị không được bảo tồn đúng mực. Công trình xanh (CTX) là xu hướng tất yếu và đang phát triển rất mạnh mẽ trong khu vực cũng như trên thế giới, khi đạt được hiệu quả cao trong việc sử dụng năng lượng và vật liệu, giảm thiểu các tác động xấu tới môi trường; đồng thời được thiết kế để có thể hạn chế tối đa những tác động không tốt của công trình xây dựng tới sức khỏe con người và môi trường tự nhiên.

Ông Phạm Lâm, Tổng Giám đốc, Sáng lập, DKRA Việt Nam chia sẻ, một trong ba tiêu chí ưu tiên của khách hàng khi chọn mua bất động sản là cảnh quan môi trường sống gắn liền (cây xanh, an toàn an ninh, tiện ích, quản lý). Đối với bất động sản nghỉ dưỡng thì yếu tố xanh càng được đặt lên hàng đầu. Xanh về cảnh quan, về thiên nhiên môi trường tự nhiên, về sự quản lý của con người.

Thế nhưng, tại Việt Nam, số lượng CTX khá hạn chế, chỉ có khoảng 150 công trình đã được chứng nhận cũng như đang trong quá trình thiết kế, thi công. Theo ông Đỗ Hữu Nhật Quang, đồng sáng lập kiêm Giám đốc GreenViet, 3 lý do chính dẫn đến tình trạng này là chi phí cao, chưa có nhu cầu thực sự từ khách hàng, và chưa có các chính sách hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát triển bất động sản bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO