Ông Trần Kim Chung - Chủ tịch HĐQT C.T Group: Tập trung đầu tư cho thế hệ trẻ

H.Anh| 07/03/2021 05:43

Tại hội nghị “Đối thoại 2045”, được tổ chức vào chiều ngày 6/3, ông Trần Kim Chung - Chủ tịch HĐQT C.T Group cho rằng, cần tập trung đầu tư cho thế hệ trẻ. Theo ông, nói đến năm 2045 mà không nhắc đến người trẻ thì thật là thiếu sót.

Ông Trần Kim Chung - Chủ tịch HĐQT C.T Group: Tập trung đầu tư cho thế hệ trẻ

Ông Chung chia sẻ, theo tầm nhìn đến 2045, C.T Group sẽ tập trung vào 6 chương trình lớn như: Khởi đầu bằng Chương trình phát triển nhà ở giá rẻ dành cho người trẻ, phát triển nguồn nhân lực trẻ tài năng. Tiến đến hình thành các đô thị trẻ ở xung quanh các thành phố lớn; Tham gia vận động và góp vốn vào tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM đi các Tỉnh miền Tây; Xây dựng các siêu đô thị vệ tinh xung quanh TP.HCM; Phát triển 4 Công ty Start-Up công nghệ cao hàng đầu: Fintech, Proptech, Cell Tech, Flytech. Hiện tại đã hoàn thành hạ tầng kỹ thuật được 2 công ty; Chung tay cùng Thành phố điều tiết chống ngập và xây dựng môi trường xanh bằng việc Khôi phục dự án hồ sinh thái Vĩnh Lộc tại Bình Chánh, TP.HCM; Phát triển 1 Ngân hàng số (Digital Bank) chuyên về hỗ trợ xuất khẩu. 

Theo lý giải của ông Chung, các chương trình của C.T Group phát triển dựa trên các thế mạnh lâu dài của đất nước như vị trí địa lý của Việt Nam, dân số Việt Nam và trí tuệ Việt Nam. 

Theo đó, ông Chung đề xuất chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu “đầu tư vào Việt Nam” trên các Phương tiện truyền thông toàn cầu như Bloomberg, CNN trong cơ hội Việt Nam đang là điểm sáng chống dịch Covid , tăng trưởng kinh tế trên thế giới ... Đồng thời, đồng hành mạnh mẽ cùng doanh nghiệp giải quyết triệt để nhanh chóng các vướng mắc không đáng có về thủ tục hành chính và dìu dắt doanh nghiệp phát triển bền vững, chiếm lĩnh thị trường Thế giới. Trước mắt là nhanh chóng hoàn thiện khung pháp lý đồng bộ về PPP.

Ngoài ra, Chính phủ cần đầu tư mạnh mẽ cho các hoạt động hỗ trợ cho người trẻ có trí tuệ, có khát vọng; nhanh chóng hoàn thiện khung pháp lý cho hoạt động phát triển và ứng dụng Celltech, Flytech vì hiện nay chưa có khung pháp lý.

Đặc biệt, là đầu tư mạnh mẽ hạ tầng giao thông TP.HCM đi miền Tây , phát triển hạ tầng giáo dục cho đồng bằng sông Cửu Long để phát triển nguồn nhân lực tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Trần Kim Chung - Chủ tịch HĐQT C.T Group: Tập trung đầu tư cho thế hệ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO