NS BlueScope Việt Nam đẩy mạnh chiến lược phát triển xanh

H.Ng| 11/05/2022 08:50

Công ty NS BlueScope Việt Nam đã triển khai các giải pháp phát triển xanh với tham vọng trung hòa carbon vào năm 2050.

NS BlueScope Việt Nam đẩy mạnh chiến lược phát triển xanh

Hiện thực hóa tham vọng này, NS BlueScope Việt Nam đã thực hiện việc thay thế năng lượng hóa thạch bằng những nguồn năng lượng tái tạo, cải tiến công nghệ và nâng cao hiệu suất vận hành. 

Trong vòng 5 năm, NS BlueScope Việt Nam đã cắt giảm được khoảng 2.873 tấn CO2 - một con số đáng ghi nhận đối với các doanh nghiệp sản xuất thép, đồng thời đầu tư năng lượng tái tạo áp mái để tiến tới mục tiêu giảm 30% chỉ số phát thải carbon trên một đơn vị tấn thép thành phẩm. 

Những nỗ lực của NS BlueScope Việt Nam đã được các tổ chức uy tín công nhận. Mới đây, Hội đồng công trình xanh Singapore đã cấp chứng nhận “nhãn xanh” cho các dòng tôn cao cấp ứng dụng trong phân khúc công nghiệp, dân dụng và cho sandwich panel của công ty như: tôn COLORBOND®, ZINCALUME®, SUMO™ Antifading, COLORBOND® For Panel, SUMO™ For Panel và BlueScope Zacs®. Đây là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất ngành thép mạ tại Việt Nam được nhận chứng nhận này. 

BlueScope2-1411-1652261652.jpg

Đại diện NS BlueScope Việt Nam chia sẻ về hành trình “xanh hóa” sản xuất của doanh nghiệp với tầm nhìn trung hòa carbon vào năm 2050

Công ty không chỉ định hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp mình mà còn cho toàn chuỗi cung ứng. Mới đây, công ty đã công bố chương trình “nguồn cung ứng có trách nhiệm giai đoạn 2022 - 2030” và chiến lược về phòng chống biến đổi khí hậu của chuỗi cung ứng đến 2050. Với chương trình mới, công ty bổ sung việc cắt giảm 30% lượng khí thải carbon cho chuỗi 35 nhà cung ứng vật tư sản xuất thép.

Trước đó, thành viên của NS BlueScope Việt Nam là NS BlueScope Lysaght đã ký kết hợp tác chiến lược trong lĩnh vực cân bằng năng lượng với GSB và GreenViet, kỳ vọng sẽ cung cấp cho ngành giải pháp kiến trúc cân bằng năng lượng trọn gói từ khâu thiết kế, tư vấn cho đến thi công. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
NS BlueScope Việt Nam đẩy mạnh chiến lược phát triển xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO