Nhượng quyền thương hiệu

PHẠM THỊ THỜI TRANG dịch| 17/06/2009 08:52

Bạn có một tính cách quan trọng để trở thành một ông chủ kinh doanh thành công trong đó bạn có mong muốn kinh doanh và không sợ rủi ro.

Nhượng quyền thương hiệu

1. Làm thế nào để tìm nhà đầu tư cho việc nhượng quyền thương hiệu?

Tôi có năng lực kinh doanh nhưng tôi thiếu vốn và vì tôi không có tiền gửi ngân hàng nên tôi không thể nhận được vốn vay kinh doanh. Tôi muốn mở một một dịch vụ địa phương bán kem ở khu vực Los Angeles.

Jeff Elgin trả lời:

Jeff Elgin có 20 năm kinh nghiệm cấp quyền, về cả cấp quyền và cả ngành hành pháp cấp quyền lâu năm. Hiện tại ông ấy là nhân viên phân tích tài chính cho Franchoice Inc., một công ty tư vấn miễn phí cho khách hàng tìm kiếm nhượng quyền thương hiệu về việc đáp ứng những nhu cầu mà họ cần.

Bạn có một tính cách quan trọng để trở thành một ông chủ kinh doanh thành công trong đó bạn có mong muốn kinh doanh và không sợ rủi ro. Bạn cần nỗ lực hơn nữa để bước gần đến cánh cửa của những người làm chủ hoặc nó không bao giờ xảy ra.

Rất khó để có được tín dụng trong thị trường ngày nay, và không thể có được nó bằng bất cứ cách gì. Bạn cho biết bạn không có vốn và tín dụng để hoạt động. Việc đó gây khó khăn cho bạn vì vậy bạn cần phải có óc thực tế càng tốt.

Điều đầu tiên tôi muốn khuyên bạn đó là bạn hãy mở rộng cách nhìn nhận của mình từ việc tập trung cụ thể vào việc kinh doanh kem đến việc nới rộng tìm kiếm bất kì lợi ích nào khác, việc kinh doanh có cơ sở có thể tồn tại. Tôi đã nghiên cứu việc kinh doanh trong lĩnh vực quảng cáo bán hàng (báo chí và mạng) và liên lạc được với những người môi giới. Cái mà bạn tìm kiếm là những người bán sẽ mang lại những hợp đồng cho mọi hoặc hầu hết giá mua. Việc này không dễ nhưng có thể làm được, đặc biệt là nếu kinh doanh không thể mang lại lợi nhuận.

Trong trường hợp này, cơ hội là người bán không có may mắn để bán, và bạn thì có thể mua. Đôi khi yêu cầu được làm việc trong một khoảng thời gian ngắn với mức lương thấp cũng là một điều có ích để học tập việc kinh doanh và mang đến cho người bán sự tin tưởng bạn sẽ vận hành việc kinh doanh thành công và trả tiền cho họ nếu họ bán cho bạn.

Thêm một ý kiến bạn nên suy nghĩ kĩ nữa là những nhà đầu tư tận tụy. Đó là những người có nhiều tiền và sẵn lòng mua lại giá mua kinh doanh. Đó có thể là người quen hoặc một ai đó mà bạn đã từng làm việc trong quá khứ. Trong bất cứ trường hợp nào, dù những kiểu người này khó tìm, nhưng việc hỏi và phát triển ý kiến của bạn với bất kì ai bạn nghĩ có khả năng trong khu vực không gây thiệt hại gì.

Khi bán nhượng quyền thương hiệu, bạn có nên bám sát vào những ngành nghề mà bạn biết

2. Khi bán nhượng quyền thương hiệu, bạn có nên bám sát vào những ngành nghề mà bạn biết?

Tôi làm việc ở bộ phận nhân sự trong một thời gian dài, và tôi muốn thay đổi công việc. Tôi đang nghĩ đến việc bán nhượng quyền thương hiệu, có thể là các quán bán bánh quy cây, quy xoắn (bánh quy mặn có hình que, hình nút thừng) hoặc bánh quy. Tôi muốn biết nếu có ý kiến tồi tệ và nếu tôi bám vào những gì tôi biết nếu tôi mua cửa hàng.

Jeff Elgin trả lời:

Hầu hết cơ hội nhượng quyền kinh doanh đều được xây dựng với một giả thiết là nhượng quyền kinh doanh mới sẽ không có kiến thức hoặc kinh nghiệm gì đặc biệt trong quá trình hoạt động của ngành nghề. Nó không đúng với một vài trường hợp (đặc biệt là nếu họ yêu cầu những giấy phép để kiểm soát doanh nghiệp), còn lại đúng với hầu hết.

Các công ty nhượng quyền thương mại sẽ xây dựng chương trình huấn luyện để dạy họ cần biết gì về ngành nghề cụ thể khi họ chuẩn bị mở công ty. Họ cũng sẽ thiết kế chương trình tiếp thị để thu hút khách hàng dựa vào những kiến thức và kinh nghiệm trong ngành nghề. Đó là một trong những lợi thế lớn của nhượng quyền thương hiệu như cơ hội kinh doanh.

Sẽ là câu hỏi kì thú nếu nếu bạn hỏi có nên tập trung vào những ngành nghề “đơn giản” không. Câu trả lời là “Có” (mặc dù bạn cũng chú ý đến những ngành liên quan đến thức ăn khác, và hầu hết các chuyên gia sẽ nói rằng không có ngành nghề nào đơn giản liên quan đến thức ăn)

Rất khó để thành công trong bất kì ngành nghề mới nào và bạn muốn có một ngành nghề mà bạn có thể học được nhiều mà ít có sự rủi ro. Những ngành nghề càng phức tạp, thì bạn càng dễ mắc phải những lỗi lầm phải trả giá đắt. Trong quá trình học tập bạn hãy nhớ nguyên tắc KISS (giữ mọi thứ đơn giản) khi đánh giá cơ hội.

3.Tôi có thể nhận tiền ở đâu để bắt đầu kinh doanh thương hiệu của mình?

Tôi vừa hoàn thành cử nhân quản trị kinh doanh và tôi muốn bắt đầu công ty riêng của mình. Gần đây tôi làm bác sĩ thực tập nội trú ở Munich, Germany, nơi tôi nhìn thấy những nhà hàng mình yêu thích. Tôi muốn mua nhượng quyền kinh doanh và mang nó đến Guatemala, nơi tôi sống. Tôi cần ít nhất là 600000 USD để bắt đầu. Nhiều nhà xuất vốn, các công ty tư nhân hợp pháp sẽ đầu tư vào kinh doanh thương hiệu chứ? Hay có ý kiến gì khác?

Jeff Elgin trả lời:

Có ba chiếc lược cơ bản có thể được sử dụng cho việc bắt đầu kinh doanh nhượng quyền thương hiệu. Đầu tiên sử dụng số tiền mà bạn đã tích lũy cả cuộc đời làm tiền vốn đầu tư mà bạn cần. Thứ hai, vay số tiền bạn cần từ người cho vay để tạo khoản vay khởi nghiệp từ việc sử dụng tài sản mà bạn kiếm được cả đời. Đây là hai chiến lược cơ bản cần tận dụng, nhưng tôi đoán với giọng điệu câu hỏi của bạn cả hai chiến lược này đều hoàn thành được.

Nếu như bạn không có số tiền bạn cần hoặc tài sản cho phép bạn có khoản vay, sau đó bạn mới cần một người xuất vốn. Theo kinh nghiệm của tôi, các công ty tư nhân hợp pháp chỉ đầu tư vào những công ty thiết lập được tiếng tăm lớn, vì vậy hướng tiếp cận này không hiệu quả. Cái bạn cần là tìm một người (tiêu biểu là người quen hoặc những bạn hàng quen biết hơn là người lạ) sẵn sàng chấp nhận rủi rỏ vì họ tin tưởng về năng lực của bạn.

Không dễ để làm điều này, nhưng đó là việc có thể. Theo một ghi chú tài chính, đòi hỏi trả một lượng vốn cao hơn đáng kể, vì nhiều nhà cấp vốn yêu cầu vốn góp có ý nghĩa hơn là lợi tức trong việc trao đổi để tăng lượng tiền để khởi nghiệp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhượng quyền thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO