Nhiều hoạt động hữu ích tại Ngày hội tái chế lần 9

P.Q| 12/04/2016 05:11

Với chủ đề “Sản xuất và tiêu dùng bền vững”, ngày hội năm nay có khá nhiều các hoạt động thú vị nhằm truyền tải thông điệp thúc đẩy xanh hóa sản xuất và lối sống...

Nhiều hoạt động hữu ích tại Ngày hội tái chế lần 9

Ngày 10/4, tại Cung Văn Hóa Lao Động (55B Nguyễn Thị Minh Khai, Q1, TP.HCM) đã diễn ra Ngày hội Tái Chế lần 9. Đây là hoạt động thường niên do Sở Tài Nguyên Môi Trường TP.HCM và các Sở ngành cùng phối hợp tổ chức kể từ năm 2008.

Với chủ đề “Sản xuất và tiêu dùng bền vững”, ngày hội năm nay có khá nhiều các hoạt động thú vị nhằm truyền tải thông điệp thúc đẩy xanh hóa sản xuất và lối sống như đổi rác thải lấy cây xanh, đổi nilon lấy túi thân thiện môi trường, triển lãm mô hình ứng dụng rác thải vào đời sống...

Bên cạnh sự góp mặt của các doanh nghiệp địa phương, chương trình "Việt Nam Tái Chế" (www.vietnamtaiche.com.vn) cũng đã hướng dẫn người tham dự hiểu rõ tầm quan trọng rác thải điện tử qua nhiều hoạt động tương tác tại chỗ.

Đây là là chương trình thu hồi miễn phí các thiết bị điện tử đã qua sử dụng hoặc bị hỏng nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường và hiện có mười điểm thu gom tại Hà Nội và TP.HCM.

Sự xuất hiện của "Việt Nam Tái Chế" tại thị trường Việt Nam hỗ trợ tính khả thi của Quy định 16 Thủ tướng Chính Phủ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 7/2016.

Theo quy định này, các nhà sản xuất điện và điện tử có trách nhiệm thu hồi và xử lý các sản phẩm điện tử mà họ đã bán ra thị trường, hoặc lập ra những địa điểm thu gom mà người tiêu dùng có thể bỏ rác điện tử.

>Ngày thu gom rác điện tử tại Bỉ

>Mỹ và Trung Quốc xả rác điện tử nhiều nhất thế giới

>Tổ chức để thu lợi từ rác điện tử

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều hoạt động hữu ích tại Ngày hội tái chế lần 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO