Nam Ô - sản phẩm mới cho du lịch Đà Nẵng

P.V| 27/03/2018 05:30

Tọa lạc trên diện tích 36,5ha tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô do Công ty CP Trung Thủy - Đà Nẵng thuộc Tập đoàn Trung Thủy (TTG) đầu tư với tổng vốn 3.300 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ tạo nên sản phẩm du lịch mới đặc sắc cho Đà Nẵng.

Nam Ô - sản phẩm mới cho du lịch Đà Nẵng

Theo khảo sát của các hãng lữ hành, du lịch Đà Nẵng đang thiếu sản phẩm và dịch vụ cao cấp phục vụ khách tham quan. Do đó, sau khi đến Đà Nẵng, khách đều đổ về Hội An. Thấy được điều này, lãnh đạo Tập đoàn Trung Thủy ấp ủ nhiều kỳ vọng và gửi gắm tâm huyết cho dự án Nam Ô.

Nhằm nâng tầm cho du lịch biển tại Nam Ô, Tập đoàn tập trung xây dựng bãi tắm công cộng đúng chuẩn an toàn, thân thiện trên đường Nguyễn Tất Thành, kết nối đồng bộ với bãi tắm Xuân Thiều dài 6km kèm theo nhiều dịch vụ miễn phí. Bên cạnh đó, Tập đoàn xây một nhà hàng ngay bãi biển miễn phí cho dân địa phương, khách du lịch đến mua hải sản Nam Ô và tự chế biến, thưởng thức tại chỗ để trải nghiệm ẩm thực Việt.

Để ổn định cuộc sống lâu dài, giúp dân địa phương có thêm thu nhập, đồng thời tạo thêm sản phẩm du lịch, Tập đoàn sẽ tổ chức thử nghiệm hoạt động thuyền thúng để du khách tham quan cảnh biển. Tập đoàn cũng hỗ trợ kinh phí để ngư dân cải tạo hình dáng bên ngoài thuyền thúng cho phù hợp với du lịch. Thời gian đầu Trung Thủy - Đà Nẵng sẽ hỗ trợ 4 triệu đồng/thuyền/tháng và duy trì trong 6 tháng để ngư dân có thu nhập ổn định, sau đó giao cho họ tự kinh doanh.

Bên cạnh đó, Tập đoàn còn xây khu chợ truyền thống theo phong cách văn minh thương mại, hàng hóa chất lượng cao, an toàn hợp vệ sinh… ở cuối đường Nguyễn Tất Thành, đóng mới và miễn phí quầy sạp, may tặng đồng phục cho dân đến bán đặc sản Nam Ô ở đây nhằm quảng bá du lịch.

Trong phương án bảo vệ môi trường, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, Trung Thủy - Đà Nẵng sẽ tài trợ xe đạp để người dân cho thuê nhằm mang đến hình thức trải nghiệm, khám phá địa phương mới cho du khách. Đồng thời Tập đoàn cũng mua một số xe điện du lịch để chở khách len lỏi vào một số điểm tham quan.

Ngoài ra, phục hồi làng nghề nước mắm và làng nghề pháo Nam Ô cũng là tâm huyết của Tập đoàn khi xây dựng dự án. Trung Thủy - Đà Nẵng sẽ hỗ trợ các hộ dân phục dựng làng nghề nước mắm để du khách tham quan cách chế biến và mua sản phẩm tại chỗ, nước mắm Nam Ô sẽ đưa vào sử dụng tại Khu du lịch sinh thái Nam Ô.

Ngoài ra, tại hệ thống Trạm dừng chân của Trung Thủy mỗi ngày, Tập đoàn sẽ tặng hàng mẫu để quảng bá cho nước mắm Nam Ô. Nam Ô cũng từng là làng nghề làm pháo nổi tiếng cả nước nên Tập đoàn sẽ phục dựng hoạt động làm pháo và tổ chức các đoàn khách tham quan, mua sản phẩm pháo do người dân tự làm nhưng không có chất gây nổ, dẫn nổ để làm quà lưu niệm.

Nhiều năm qua, tiêu chí của Tập đoàn Trung Thủy xuyên suốt các dự án trên cả nước là luôn đặt lợi ích của người dân lên trên hết. Khi dự án Nam Ô phát triển thành làng du lịch, Tập đoàn sẽ ưu tiên chọn hơn 500 lao động là dân địa phương, đào tạo họ về chuyên môn và kiến thức để phục vụ cho ngành dịch vụ du lịch.

Tập đoàn còn đầu tư cải tạo, duy tu, nâng cấp và xây dựng hạ tầng cho khu dân cư, đồng thời bảo dưỡng ghềnh Nam Ô xứng đáng với vẻ đẹp của nó. Có thể nói, cùng với quy hoạch của nhà nước, Trung Thủy với các dự án đô thị và khu du lịch ở Nam Ô sẽ góp phần tạo nên bộ mặt mới cho khu vực tây bắc của Đà Nẵng.

Tập đoàn Trung Thủy sẽ nâng cấp, cải tạo Làng cổ Nam Ô nhằm mang lại diện mạo mới, đảm bảo cơ sở hạ tầng hoàn thiện, không gian sạch đẹp cho người dân sinh sống. Trung Thuỷ - Đà Nẵng sẽ xây dựng tường rào trang trí, giải quyết tình trạng ô nhiễm để đưa Nam Ô trở thành điểm tham quan, chụp ảnh lý tưởng với du khách.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nam Ô - sản phẩm mới cho du lịch Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO